Sách - Combo 5 cuốn Doraemon Thế Giới Khoa Học

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Truyện Tranh, Manga, Comic OEM  Xem thêm Truyện Tranh, Manga, Comic bán bởi Bamboo Books 

Mô tả ngắn

Bộ sách này có thể giúp các bạn vừa thưởng thức truyện tranh Doraemon vừa học được những kiến thức khoa học mới nhất thông qua các đề tài được sử dụng trong truyện tranh. Combo gồm 5 cuốn:- Thế giới ...
: Còn hàng
: Tiki.vn
225.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Sách - Combo 5 cuốn Doraemon Thế Giới Khoa Học

Bộ sách này có thể giúp các bạn vừa thưởng thức truyện tranh Doraemon vừa học được những kiến thức khoa học mới nhất thông qua các đề tài được sử dụng trong truyện tranh. Combo gồm 5 cuốn:

- Thế giới khoa học Động vật và Thực vật:

Từ rất lâu trước khi con người chúng ta xuất hiện trên Trái Đất này, động thực vật đã tồn tại. Trong quá trình lịch sử lâu dài đó, chúng đã tiến hoá một cách độc đáo với nhiều phương thức khác nhau để sinh tồn hay để duy trì nòi giống. Hiện còn vô số những hoạt động hay năng lực của động thực vật mà con người chúng ta vẫn chưa thể lí giải được. Bên cạnh đó, vẫn liên tục có những phát hiện mới về chúng nữa.

Trái Đất duy trì cân bằng bằng việc có nhiều loài sinh vật sinh sống cùng nhau. Con người sống và nhận được rất nhiều lợi ích từ các sinh vật khác. Mục đích của cuốn sách này là giúp cho các bạn nhỏ - những người đang và sẽ chung sống với rất nhiều loài sinh vật trên Trái Đất này - học được tầm quan trọng của sự sinh tồn và tính đa dạng sinh học thông qua đời sống của những sinh vật đã vượt lên sống sót từ thời xa xưa.

- Thế giới khoa học Thế giới Robot:

Mục đào sâu tìm hiểu về chủ đề đưa ra sẽ xuất hiện ở cuối mỗi truyện. Chắc chắn không tránh khỏi những phần nội dung khó hiểu, tuy nhiên nhóm biên soạn đã cố gắng viết sao cho bạn đọc dễ nắm bắt nhất về thực trạng nghiên cứu và phát triển robot trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Robot chính là thứ cho chúng ta cảm giác về sự vô hạn của những thành tựu nhờ vào tiến bộ khoa học-công nghệ. Bắt đầu từ thế giới tưởng tượng của con người, robot đang dần phát triển hướng đến thời điểm Doraemon ra đời.

Chủ đề của cuốn sách rất rộng: vừa giải thích về chủng loại, hình thái và cơ chế hoạt động của robot hiện đại, vừa đặt ra những bài toán và vấn đề cần giải quyết trong tương lai. Những phần đào sâu cũng đã nhấn mạnh rằng việc nghiên cứu và ứng dụng năng lực của động vật, nhất là con người, là thiết yếu đối với sự phát triển của robot. Tuy bình thường chúng ta không nhận ra, nhưng con người quả là một loài động vật có nhiều năng lực mà cho đến nay vẫn còn không ít bí ẩn cần được làm sáng tỏ.

- Thế giới khoa học Ánh sáng và Âm Nhạc:

Cuốn sách sẽ tập trung giải thích những chi tiết khoa học được vận dụng trong truyện tranh Doraemon. Dù nội dung bên trong có thể bao gồm nhiều phần tương đốikhó hiểu, nhưng chúng tôi vẫn hoàn thành cuốn sách với mong muốn giúp các bạn lí giải được những điều đã biết và cả những điều vẫn còn là bí ẩn về ánh sáng và âm thanh.

Ánh sáng và âm thanh là hai yếu tố quan trọng cấu thành nên thế giới này. Chúng không thể thiếu được trong cuộc sống của con người. Chúng ta dùng mắt để ngắm nhìn, dùng tai để lắng nghe vạn vật, giao tiếp với mọi người xung quanh và sinh sống. Từ khi con người xuất hiện trên Trái Đất vào thời cổ đại đến nay, những điều này vẫn không thay đổi. Ánh sáng và âm thanh xuất hiện từ khởi nguyên của thế giới và con người trong suốt lịch sử của mình đã dành không biết bao nhiêu thời gian để làm sáng tỏ những bí ẩn của âm thanh và ánh sáng.

Tất cả những điều như ánh điện vào ban đêm, sự ra đời của các loại hình giải trí như phim ảnh và âm nhạc, các phương pháp chữa trị mới được ứng dụng trong nền y học tiên tiến, và cả các phát minh công nghệ cao cho phép con người quan sát vũ trụ xa xô đều là kết tinh của những thành tựu đáng tự hào mà con người đạt được qua nhiều năm tháng.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu ấy, vẫn còn vô số bí ẩn chưa được giải đáp. Thậm chí ngay tại thời điểm này đây, có lẽ trên thế giới đã có thêm thật nhiều phát hiện mới mẻ sắp được công bố.

- Thế giới khoa học Thế giới diệu kì:

Hi vọng với cuốn sách này, các bạn có thể vừa thưởng thức truyện tranh Doraemon vừa thu được những kiến thức khoa học. Chắc chắn cuốn sách sẽ chứa nhiều “điều kì diệu” mà các bạn chưa từng biết tới.

Khi các bạn nảy sinh cảm giác tò mò, muốn tìm câu trả lời cho câu hỏi “Tại sao?”, nghĩa là các bạn đã đặt bước chân đầu tiên trên con đường chạm đến “điều kì diệu”. Hiển nhiên là trong cuộc sống thường ngày của chúng ta vẫn ẩn chứa rất nhiều “điều kì diệu”, từ thế giới siêu vi nhỏ bé mà mắt thường không thể nhìn thấy cho đến những ngôi sao xa xăm.

Các nhà khoa học nhí hãy thử sức mình để tìm hiểu bao điều kì diệu trong cuộc sống nhé!

- Thế giới khoa học Khí hậu và Thời tiết:

Với cuốn sách này, các bạn nhỏ vừa có thể vui đọc truyện tranh, vừa học thêm được những kiến thức liên quan tới khoa học.

Các chủ đề được nêu trong cuốn sách sẽ lần lượt được đào sâu và giải thích chi tiết. Một số nội dung có thể sẽ hơi khó. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng giải thích thật dễ hiểu về các triển vọng cũng như những kết quả nghiên cứu mới nhất liên quan tới các hiện tượng thời tiết và khí hậu.

Trong các bản tin hằng ngày, chúng ta vẫn thường xuyên nghe nói tới các hiện tượng thời tiết như vòi rồng, mưa bão, hạn hán, sa mạc hoá, đại hà đang xảy ra ở một vùng miền nào đó. Và ngay tại các vùng miền không được nhắc tới trong các bản tin, thời tiết cũng luôn thay đổi từng ngày.

Các hiện tượng thời tiết xảy ra ngay xung quanh chúng ta đều có mối liên quan với các hiện tượng đang xảy ra ở đầu kia của Trái Đất. Và ở bất kì một nơi nào trên Trái Đất, các hiện tượng khí tượng luôn chịu ảnh hưởng của Mặt Trời, gió, biển.

Như vậy, nhìn từ quan điểm khí tượng học, tất cả mọi thứ trên hành tinh chúng ta đều liên quan đến nhau. Hi vọng cuốn sách này sẽ giúp các bạn nhỏ, chủ nhân tương lai của Trái Đất, hiểu được mình cần phải làm gì để bảo vệ môi trường sống.

Chi Tiết Sản Phẩm

Công ty phát hành NXB Kim Đồng
Ngày xuất bản 2020-06-29 10:07:55
Dịch Giả Phạm Thị Phương
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 212
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Kim Đồng
SKU t123505959
d 4502