Combo Sinh Nhật - Doraemon - Thế Giới Khoa Học (Bộ 5 Cuốn)

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Truyện Tranh, Manga, Comic OEM  Xem thêm Truyện Tranh, Manga, Comic bán bởi Bamboo Books 

Mô tả ngắn

Combo Sinh Nhật - Doraemon - Thế Giới Khoa Học (Bộ 5 Cuốn) 1. Doraemon - Thế Giới Khoa Học - Ánh Sáng Và Âm Thanh Chúng tôi có một mong ước vô cùng lớn lao rằng khi đọc cuốn sách này, độc...
: Còn hàng
: Tiki.vn
225.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Combo Sinh Nhật - Doraemon - Thế Giới Khoa Học (Bộ 5 Cuốn)

Combo Sinh Nhật - Doraemon - Thế Giới Khoa Học (Bộ 5 Cuốn)

1. Doraemon - Thế Giới Khoa Học - Ánh Sáng Và Âm Thanh

Chúng tôi có một mong ước vô cùng lớn lao rằng khi đọc cuốn sách này, độc giả có thể vừa vui vẻ thưởng thức truyện tranh Doraemon, vừa tiếp thu thêm những tri thức khoa học mới mẻ.

Cuốn sách sẽ tập trung giải thích những chi tiết khoa học được vận dụng trong truyện tranh Doraemon. Dù nội dung bên trong có thể bao gồm nhiều phần tương đối khó hiểu, nhưng chúng tôi vẫn hoàn thành cuốn sách với mong muốn giúp các bạn lí giải được những điều đã biết và cả những điều vẫn còn là bí ẩn về ánh sáng và âm thanh.

Ánh sáng và âm thanh là hai yếu tố quan trọng cấu thành nên thế giới này. Chúng không thể thiếu được trong cuộc sống của con người. Chúng ta dùng mắt để ngắm nhìn, dùng tai để lắng nghe vạn vật, giao tiếp với mọi người xung quanh và sinh sống. Từ khi con người xuất hiện trên Trái Đất vào thời cổ đại đến nay, những điều này vẫn không thay đổi. Ánh sáng và âm thanh xuất hiện từ khởi nguyên của thế giới và con người trong suốt lịch sử của m.ình đã dành không biết bao nhiêu thời gian để làm sáng tỏ những bí ẩn của âm thanh và ánh sáng.

Tất cả những điều như ánh điện vào ban đêm, sự ra đời của các loại hình giải trí như phim ảnh và âm nhạc, các phương pháp c.hữa trị mới được ứng dụng trong nền y học tiên tiến, và cả các phát minh công nghệ cao cho phép con người quan sát vũ trụ xa xô đều là kết tinh của những thành tựu đáng tự hào mà con người đạt được qua nhiều năm tháng.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu ấy, vẫn còn vô số bí ẩn chưa được giải đáp. Thậm chí ngay tại thời điểm này đây, có lẽ trên thế giới đã có thêm thật nhiều phát hiện mới mẻ sắp được công bố.

Sau này khi lớn lên, các bạn sẽ càng hiểu rõ hơn về ánh sáng và âm thanh. Tuy nhiên, mục đích chính của cuốn sách này làđể giúp các bạn - những người sẽ gánh vác trên vai sự tiến bộ của nền khoa học kĩ thuật nhân loại - có thể vui vẻ tìm hiểu sâu thêm những kiến thức về ánh sáng và âm thanh.

GIỚI THIỆU BAN GIÁM SÁT - CHỈ ĐẠO

Kazuo KITAHARA - Nhà vật lí học

Sinh năm 1946. Tốt nghiệp khoa Vật lí, Đại học Tokyo. Khi còn đang học tập tại Viện nghiên cứu Đại học Tokyo, ông đi du học trao đổi và đạt học vị tiến sĩ tại Đại học Tự do Bruxelles (Bỉ). Chuyên môn của ông là về các lí thuyết liên quan đến trạng thái mất cân bằng. Hiện đang là giảng viên tại Đại học Kĩ thuật Tokyo, Đại học Cơ đốc giáo quốc tế và Đại học Tokyo. Đã từng tham gia vào các dự án Olympic Vật lí cho học sinh trung học phổ thông, phổ biến kiến thức – ngôn ngữ khoa học kĩ thuật đến công chúng rộng rãi, kiểm chứng chất lượng giảng dạy đại họ

Kouhei SUZUKI - Giáo viên trung học phổ thông

Sinh năm 1952. Tốt nghiệp Học viện Tự do. Hoàn thành khóa đào tạo thạc sĩ tại Đại học Waseda. Sau 12 năm cống hiến tại trường phổ thông tư lập Kanagawa, hiện ông đang làm việc tại Học viện Tự do với tư cách giáo viên trung học phổ thông. Ông đã từng xuất hiện trong chương trình “Cùng làm thí nghiệm” trên kênh giáo dục đài NHK. Đồng thời, ông góp phần xây dựng các tiết học khoa học tự nhiên kết hợp thực hành với nhiều đề tài thú vị như: kính phân cực ong mật, tính chất phân cực ánh sáng ở tinh thể lỏng và si-rô…

2. Doraemon - Thế Giới Khoa Học - Động Vật Và Thực Vật

Cuốn sách này có thể giúp các bạn vừa thưởng thức truyện tranh Doraemon vừa học được những kiến thức khoa học mới nhất thông qua các đề tài được sử dụng trong truyện tranh. Tuy nó có những nội dung khó nhưng được viết ra để các bạn nhỏ có thể đọc và hiểu được nhiều điều về thế giới động thực vật.

Từ rất lâu trước khi con người chúng ta xuất hiện trên Trái Đất này, động thực vật đã tồn tại. Trong quá trình lịch sử lâu dài đó, chúng đã tiến hoá một cách độc đáo với nhiều phương thức khác nhau để sinh tồn hay để duy trì nòi giống. Hiện còn vô số những hoạt động hay năng lực của động thực vật mà con người chúng ta vẫn chưa thể lí giải được. Bên cạnh đó, vẫn liên tục có những phát hiện mới về chúng nữa.

Trái Đất duy trì cân bằng bằng việc có nhiều loài sinh vật sinh sống cùng nhau. Con người sống và nhận được rất nhiều lợi ích từ các sinh vật khác. Mục đích của cuốn sách này là giúp cho các bạn nhỏ - những người đang và sẽ chung sống với rất nhiều loài sinh vật trên Trái Đất này - học được tầm quan trọng của sự sinh tồn và tính đa dạng sinh học thông qua đời sống của những sinh vật đã vượt lên sống sót từ thời xa xưa.

GIỚI THIỆU BAN GIÁM SÁT - CHỈ ĐẠO

Tatsuo SANEYOSHI - Nhà nghiên cứu động vật

Sinh năm 1929. Tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp Tokyo. Sau khi làm việc ở sở thú Nogeyama, trang trại chăn nuôi Goryobokujo Sanrizuka, từnăm 1955 đến 1962, ông sinh sống ở Brazil. Tại đây, ông vừa sống cuộc sống của dân di cư, vừa nghiên cứu động vật ở khu vực bang Amazonas cũng như các khu vực lân cận. Sau khi về nước, ông hoạt động ởcác lĩnh vực như diễn giảtrên đài phát thanh, truyền hình, viết sách vềđộng vật hay các thểloại sách khoa học. Ông còn là giảng viên tự do của trường Aoyama Kennel College và Oka Academy. Ông đã viết trên 70 cuốn sách.

Taeko TADA – Nhà nghiên cứu về sinh thái và thực vật

Bà học chuyên ngành Thực vật học tại khoa Khoa học tựnhiên, Đại học Tokyo. Sau khi làm luận văn thạc sĩ về thực vật sinh thái, nhân chủng học, bàhọc tiếp lên tiến sĩ về ngành Khoa học tự nhiên. Bà là giảng viên không thường thực tại Đại học Nông nghiệp Tokyo, Đại học Rikkyo, Đại học International Christian. Bà hiện đang sống vàbận rộn với bốn công việc cùng lúc: nội trợ, giảng viên đại học, viết và xuất bản sách, và nghiên cứu. Một sốtác phẩm tiêu biểu: Bảo tàng của những chiếc lá, Con đường đi dạo, Trí tuệ của hạt giống (tạm dịch).

3. Doraemon - Thế Giới Khoa Học - Khí Hậu Và Thời Tiết

Với cuốn sách này, các bạn nhỏ vừa có thể vui đọc truyện tranh, vừa học thêm được những kiến thức liên quan tới khoa học.

Các chủ đề được nêu trong cuốn sách sẽ lần lượt được đào sâu và giải thích chi tiết. Một số nội dung có thể sẽ hơi khó. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng giải thích thật dễ hiểu về các triển vọng cũng như những kết quả nghiên cứu mới nhất liên quan tới các hiện tượng thời tiết và khí hậu.

Trong các bản tin hằng ngày, chúng ta vẫn thường xuyên nghe nói tới các hiện tượng thời tiết như vòi rồng, mưa bão, hạn hán, sa mạc hoá, đại hà đang xảy ra ở một vùng miền nào đó. Và ngay tại các vùng miền không được nhắc tới trong các bản tin, thời tiết cũng luôn thay đổi từng ngày.

Các hiện tượng thời tiết xảy ra ngay xung quanh chúng ta đều có mối liên quan với các hiện tượng đang xảy ra ở đầu kia của Trái Đất. Và ở bất kì một nơi nào trên Trái Đất, các hiện tượng khí tượng luôn chịu ảnh hưởng của Mặt Trời, gió, biển.

Như vậy, nhìn từ quan điểm khí tượng học, tất cả mọi thứ trên hành tinh chúng ta đều liên quan đến nhau. Hi vọng cuốn sách này sẽ giúp các bạn nhỏ, chủ nhân tương lai của Trái Đất, hiểu được m.ình cần phải làm gì để bảo vệ môi trường sống.

GIỚI THIỆU BAN GIÁM SÁT - CHỈ ĐẠO

Masanori ONISHI – Nhà nghiên cứu khoa Sau Đại học, Đại học Kobe

Là tiến sĩ, học chuyên ngành tương quan môi trường tại Đại học Kyoto. Từnăm 2008 đến 2012, với tư cách làcầu nối thông tin khoa học của Bảo tàng Khoa học Tương lai Nhật Bản (Miraikan), ông tham gia vào việc mởnhiều triển lãm, lên kế hoạch như xây dựng phiên bản điện tử đầu tiên của Miraikan “Earth: Material for Design - Design × Science Dialogue”, mô hình “Geo-Cosmos”. Ông là chuyên gia về khoa học hành tinh.

4. Doraemon - Thế Giới Khoa Học - Thế Giới Diệu Kì

Hi vọng với cuốn sách này, các bạn có thể vừa thưởng thức truyện tranh Doraemon vừa thu được những kiến thức khoa học. Chắc chắn cuốn sách sẽ chứa nhiều “điều kì diệu” mà các bạn chưa từng biết tới.

Khi các bạn nảy sinh cảm giác tò mò, muốn tìm câu trả lời cho câu hỏi “Tại sao?”, nghĩa là các bạn đã đặt bước chân đầu tiên trên con đường chạm đến “điều kì diệu”. Hiển nhiên là trong cuộc sống thường ngày của chúng ta vẫn ẩn chứa rất nhiều “điều kì diệu”, từ thế giới siêu vi nhỏ bé mà mắt thường không thể nhìn thấy cho đến những ngôi sao xa xăm.

Các nhà khoa học nhí hãy thử sức m.ình để tìm hiểu bao điều kì diệu trong cuộc sống nhé!

Giám sát: BẢO TÀNG KHOA HỌC TƯƠNG LAI NHẬT BẢN (MIRAIKAN)

Bảo tàng Khoa học Tương lai Nhật Bản trưng bày sự kết nối giữa con người với khoa học và công nghệ tiên tiến. Thông qua các hình thức như triển lãm kiểu trải nghiệm, tham dự sự kiện có diễn giả là nhà khoa học… chúng ta biết được cuộc sống tương lai sẽ thay đổi ra sao và ứng dụng của công nghệ khoa học kĩ thuật tân tiến trong đời sống con người. Tại bảo tàng nổi tiếng này, cả người lớn lẫn trẻ em đều có thể trải nghiệm nhiều trang thiết bị hiện đại như rạp chiếu phim mái vòm hay các buổi trình diễn của robot ASIMO.

5. Doraemon - Thế Giới Khoa Học - Thế Giới Robot

Bạn đọc vừa có thể thưởng thức các mẩu chuyện Doraemon, vừa được học hỏi thêm các kiến thức khoa học kĩ thuật tiên tiến nhất trong cuốn sách được biên soạn vô cùng tỉ mỉ này.

Mục đào sâu tìm hiểu về chủ đề đưa ra sẽ xuất hiện ở cuối mỗi truyện. Chắc chắn không tránh khỏi những phần nội dung khó hiểu, tuy nhiên nhóm biên soạn đã cố gắng viết sao cho bạn đọc dễ nắm bắt nhất về thực trạng nghiên cứu và phát triển robot trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Robot chính là thứ cho chúng ta cảm giác về sự vô hạn của những thành tựu nhờ vào tiến bộ khoa học-công nghệ. Bắt đầu từ thế giới tưởng tượng của con người, robot đang dần phát triển hướng đến thời điểm Doraemon ra đời.

Chủ đề của cuốn sách rất rộng: vừa giải thích về chủng loại, hình thái và cơ chế hoạt động của robot hiện đại, vừa đặt ra những bài toán và vấn đề cần giải quyết trong tương lai. Những phần đào sâu cũng đã nhấn mạnh rằng việc nghiên cứu và ứng dụng năng lực của động vật, nhất là con người, là thiết yếu đối với sự phát triển của robot. Tuy bình thường chúng ta không nhận ra, nhưng con người quả là một loài động vật có nhiều năng lực mà cho đến nay vẫn còn không ít bí ẩn cần được làm sáng tỏ.

Quý bạn đọc say mê robot thân mến, rất có thể một trong số các bạn sẽ chính là người phát triển, áp dụng các kĩ thuật tiên tiến để chế tạo ra một Doraemon ngoài đời thực không biết chừng!

Giám sát: BẢO TÀNG KHOA HỌC TƯƠNG LAI NHẬT BẢN (MIRAIKAN)

Bảo tàng Khoa học Tương lai Nhật Bản trưng bày sự kết nối giữa con người với khoa học và công nghệ tiên tiến. Thông qua các hình thức như triển lãm kiểu trải nghiệm, tham dự sự kiện có diễn giả là nhà khoa học… chúng ta biết được cuộc sống tương lai sẽ thay đổi ra sao và ứng dụng của công nghệ khoa học kĩ thuật tân tiến trong đời sống con người. Tại bảo tàng nổi tiếng này, cảngười lớn lẫn trẻ em đều có thể trải nghiệm nhiều trang thiết bị hiện đại như rạp chiếu phim mái vòm hay các buổi trình diễn của robot ASIMO.

Chi Tiết Sản Phẩm

Công ty phát hành Nhà Xuất Bản Kim Đồng
Phương thức giao hàng Seller Delivery Nhà bán giao hàng cho khách hàng
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Kim Đồng
SKU t270845364
d 4502