Vẽ Bóng Kiến Trúc Và Cad

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Mỹ Thuật - Kiến Trúc OEM  Xem thêm Mỹ Thuật - Kiến Trúc bán bởi VIETNAMBOOK 

Mô tả ngắn

ẽ bóng trên các chi tiết, công trình Xây dựng  - Kiến trúc  là một trong  những  yêu cầu cần thiết dành cho các Kỹ sư Xây dựng, Kiến trúc  sư, và ngành Mỹ thuật  Công nghiệp  nhằm  nâng cao hiệu quả t...
: Còn hàng
: Tiki.vn
50.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Vẽ Bóng Kiến Trúc Và Cad

ẽ bóng trên các chi tiết, công trình Xây dựng  - Kiến trúc  là một trong  những  yêu cầu cần thiết dành cho các Kỹ sư Xây dựng, Kiến trúc  sư, và ngành Mỹ thuật  Công nghiệp  nhằm  nâng cao hiệu quả thẩm  mỹ, cũng như tính quy  mô  của  công trình. Do vậy, phần học tập, thực  hành để thể hiện BóNG  thường được bố trí ngay  sau khi kết thúc phần Hình học Họa hình cơ bản và được thực hiện theo phương pháp G.Monge trong môi trường “Phép chiếu thẳng góc”.

Vì mục  đính chính của môđun “Vẽ BóNG KIếN TRúC và cad” vừa được nêu trên, nên tại cuốn sách này chúng tôi chủ yếu trình bày những phương  pháp thực hành vẽ bóng tự nhiên theo quy ước truyền thống và kinh điển mà một  số tác giả  đã đề nghị. Ngoài ra, nhằm nâng cao, mở rộng, cũng như khẳng định tính gần thực của các công trình, cuốn sách còn giới thiệu bạn đọc phương pháp Vẽ BóNG Tự NHIÊN theo  tia sáng có phương  bất kỳ và cách sử dụng AutoCAD để tạo ra các hiệu quả ánh sáng, vật liệu và bóng.

Phần mở đầu: VẼ BÓNG 7
1.  Khái niệm chung 7
2.  Phân loại nguồn sáng và bóng 8
2.1.  Nguồn sáng tự nhiên 8
2.2.  Nguồn sáng nhân tạo 8
3.  Nguyên tắc biểu diễn bóng đổ 9
Ch­ương 1: CÁC HÌNH DẠNG HÌNH HỌC CƠ BẢN CỦA BÓNG 11
1.1.  Vẽ bóng theo quy ­ước 11
1.2.  Bóng điểm - đ­ường thẳng – hình phẳng 12
1.2.1.  Bóng của điểm 12
1.2.2.  Bóng của đoạn thẳng 14
1.2.3.  Bóng của hình phẳng 16
1.3.  Bóng các vật thể hình học cơ bản 19
1.3.1.  Bóng của lăng trụ và trụ tròn xoay chiếu bằng 19
1.3.2.  Bóng của nón tròn xoay chiếu bằng 20
1.3.3.  Bóng mặt cầu 21
Chương 2: CÁC PHƯƠNG PHÁP VẼ BÓNG 23
2.1.  Phương pháp mặt phẳng phụ trợ cắt mặt phẳng ánh sáng 23
2.2.  Phương pháp mặt phẳng tiếp xúc 25
2.3.  Phương pháp tia sáng ng­ược 28
2.4.  Phương pháp vẽ bóng gờ t­ường đứng, gờ chỉ, mái hắt,        
        mũ cột 32
2.5.  Phương pháp mặt bằng 34
2.6.  Phương pháp phụ trợ bởi các mặt phẳng
         hình chiếu cơ bản 40
Ch­ương 3: VẼ BÓNG TRÊN VÀI CHI TIẾT KIẾN TRÚC  ĐIỂN HÌNH 42
3.1.  Phương pháp vẽ bóng trên các mặt đa diện, trụ và cầu 42
3.1.1.  Vẽ bóng ống khói lên mái nhà 42
3.1.2.  Vẽ bóng mái hiên 43
3.1.3.  Vẽ bóng đổ trên bậc thềm 43
3.1.4.  Vẽ bóng đổ trên phần t­ường có trụ lõm 44
3.1.5.  Vẽ bóng đổ trên phần t­ường có trụ - cầu lõm 44
3.2.  Phương pháp vẽ bóng gờ, mặt phủ trên mũ cột 45
3.2.1.  Vẽ bóng mũ cột ngang có một mặt l­ượn 45
3.2.2.  Vẽ bóng mũ cột nghiêng có một mặt l­ượn 46
3.2.3.  Vẽ bóng mũ cột có ba mặt l­ợn 46
3.2.4.  Vẽ bóng đổ mái nghiêng che mũ cột 47
3.3.  Phương pháp vẽ bóng trên các mặt tròn xoay 47
3.3.1.  Vẽ bóng vật thể có dạng hylerbolic tròn xoay 48
3.3.2.  Vẽ bóng vật thể có dạng nón tròn xoay
có mũ hộp lập Phương 49
3.3.3.  Vẽ bóng vật thể có dạng tròn xoay trụ - xuyến 49
3.3.4.  Vẽ bóng vật thể có dạng tròn xoay trụ - xuyến -
            lập Phương 50
3.3.5. Vẽ bóng cột kiểu cổ điển (Hy Lạp) 51
3.3.6.  Vẽ bóng trên t­ường ghép bằng thân trụ gỗ 51
3.3.7.  Vẽ bóng đổ gờ có dạng trụ - xuyến trên t­ường đứng 52
3.3.8.  Vẽ bóng đổ trụ lõm có bậc 53
3.3.9.  Vẽ bóng đổ gờ có dạng bán cầu lõm trên t­ường đứng 53
Ch­ương 4: VẼ BÓNG THEO AUTOCAD 55
4.1.  Khởi động, nhận biết màn hình và hệ tọa độ 55
4.2.  Các hệ tọa độ đề các th­ờng dùng trong đồ họa vi tính 58
4.2.1.  WCS và hệ tọa độ trong môi tr­ờng đồ họa vi tính 58
4.2.2.  Một số hệ tọa độ Đề Các trong môi tr­ờng đồ họa vi tính 59
4.2.3.  Quy tắc bàn tay phải 59
4.3.  Hệ tọa độ đề các trong môi trư­ờng AutoCAD 60
4.3.1. Môi trư­ờng 2D 60
4.3.2.  Môi tr­ường 3D và quan sát trong 3D (Vpoint) 60
4.4.  Các chức năng về nguồn sáng trong AutoCAD 64
4.4.1.  Nguồn sáng tự nhiên (Distant Light) 64
4.4.2.  Nguồn sáng phụ: SpotLight và PointLight 67
4.5.  Vật liệu trong môi tr­ường AutoCAD 70
4.6.  Một số ví dụ áp dụng 72
Ch­ương 5: Vẽ bóng theo nguồn sáng tự nhiên với
                   Tia sáng có góc chiếu bất kỳ 75
5.1.  Bài toán cơ bản 76
5.2.  Bài toán tổng quát 76
5.2.1. Tia sáng có Phương bất kỳ và hư­ớng chiếu xuống
           mặt bằng 77
5.2.2.  Xác định Phương chiếu của tia sáng khi biết trư­ớc
            bóng của điểm thuộc vật thể 78
Tài liệu tham khảo 85

Chi Tiết Sản Phẩm

Hàng chính hãng
Công ty phát hành NXB Xây Dựng
Ngày xuất bản 2022-11-01 10:27:24
Kích thước 17 x 24 cm
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 85
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Xây Dựng
SKU t21240327
d 4513