Từ Điển Phật Học

Thương hiệu: Vanhienbook | Xem thêm Sách Tôn Giáo - Tâm Linh Vanhienbook 

Mô tả ngắn

Mua Từ Điển Phật Học ở đâu?
: Còn hàng
: Lazada.vn
340.000 ₫ 350.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Từ Điển Phật Học

Tác giả: Chân Nguyên - Thích Nhuận Châu - Nguyễn Tường Bách
Nhà xuất bản: NXB Tôn Giáo
Số trang: 1038
Hình thức bìa: Bìa cứng

Đức phật và giáo pháp của Ngài đã xuất hiện hơn 2.500 năm, những lời dạy ngàn vàng của Ngài đã là niềm an ủi cho rất nhiều người. Đứng trên ngưỡng cửa của năm 2000 - một thiên niên kỷ mới, tác giả tự đặt câu hỏi cho mình, liệu Phật pháp còn đủ năng lực để vượt qua những thử thách, những vấn đề mới mà thời đại chúng ta đưa ra hay không? Mặc dù con người đã đạt rất nhiều thành tích trong lĩnh vực khoa học, đời sống hằng ngày đã rất nhiều biến đổi so với thời xưa, nhưng các câu hỏi của chính cuộc đời mà mỗi người chúng ta đến một lúc nào đó sẽ phải tự đặt ra cho chính mình vẫn chưa được giải đáp thích đáng. Cách đặt câu hỏi có thể khác nhau nhưng nội dung của chúng lại không khác, tác giả tạm nêu ba câu hỏi tiêu biểu cho tất cả những câu hỏi khác về cuộc đời là: " Ta là ai? Từ đâu đến và sẽ đi về đâu? " Mặc dù giữa đức Phật và chúng ta cách nhau một khoảng thời gian đáng kể, nhưng những bài thuyết pháp của Ngài về những thắc mắc, khổ lòng của con người, của một kiếp người vẫn còn giá trị như thuở nào. Ba chân lý của Ngài nhằm chỉ đặc tính của cuộc sống vẫn không hề mất giá trị, đó là tất cả các sự vật hiện hữu đều vô thường, vô ngã và vì thế chúng gây khổ.

Từ sau khi Phật nhập Niết-bàn đến nay đã có vô số người nương vào đạo của Ngài mà tìm được câu trả lời cho cuộc sống. Các vị này cũng đã lập nên những tông phái khác nhau, đóng góp rất nhiều trong việc tạo một nền tảng vững chắc, một hệ thống triết lý, tâm lí tuyệt đỉnh, đầy sức sống để giáo lí của Ngài được truyền đến ngày nay. Mỗi tông phái Phật giáo đều mạng một sắc thái riêng biệt nhưng cái cốt tuỷ của chúng thì vẫn là một, ví như những mặc khác nhau của một hạt hình châu. Trong quyển sách nhỏ này, tác giả cố gắng diễn tả những khía cạnh đó bắt đầu từ nguồn gốc Ấn Độ cho đến lúc chia thành những trường phái khác ở các nước như Tây Tạng, Trung Quốc, Nhật, Việt Nam....

Sách này được chia làm hai phần, phần Việt ngữ và phần phụ bản ngoại ngữ, bao gồm các tiếng Phạn (Sanskrit), Pã-li, Hoa, Nhật Bản, Tây Tạng, Anh. Tác giả đưa vào phần phụ lục ngoại ngữ vì muốn giúp người nghiên cứu Phật pháp bằng ngoại ngữ có thể nhân đây mà tìm ngược lại được Tiếng Việt những thuật ngữ quan trọng, phổ biến, mặc khác Phật tử tại Việt Nam có cơ hội làm quen với những ngôn ngữ mà hầu hết các kinh luận Phật giáo được ghi chép lại, đó là Pã-li và Phạn. Sau nhựng chữ đầu in đen đệm, tác giả tìm cách giảng nghĩa những danh từ này với khả năng và tài liệu thu thập được trong phần này, những danh từ được giảng nghĩa ở chỗ khác trong sách đều mang một mũi tên phía trước, nhựng mũi tên này sẽ hướng dẫn độc giả hiểu rõ hơn cấu trúc và nội dung được trình bày.

Chi Tiết Sản Phẩm

Thương hiệu Vanhienbook
SKU l893610101
Ngôn Ngữ Món Việt
Gói Bảo Hành Không bảo hành
ISBN ISSN 531446997
Đóng gói 1 x Quyển
d 2918