Trạng Thái Tâm Giải Thoát + Bộ não của Phật

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Sách Tôn Giáo - Tâm Linh OEM  Xem thêm Sách Tôn Giáo - Tâm Linh bán bởi nha sach nguyet linh 

Mô tả ngắn

Trạng Thái Tâm Giải Thoát"ốn sách 'Trạng thái Tâm Giải thoát' tổng hợp cặn kẽ những bài pháp do Sayadaw U Pandita thuyết giảng trong khóa thiền một tháng tại Hiệp hội Thiền Minh sát (IMS), ở Barre, M...
: Còn hàng
: Tiki.vn
359.100 ₫ 378.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Trạng Thái Tâm Giải Thoát + Bộ não của Phật

Trạng Thái Tâm Giải Thoát

"ốn sách 'Trạng thái Tâm Giải thoát' tổng hợp cặn kẽ những bài pháp do Sayadaw U Pandita thuyết giảng trong khóa thiền một tháng tại Hiệp hội Thiền Minh sát (IMS), ở Barre, Massachusetts, Mỹ vào tháng 5 năm 2003. Trong khóa thiền này, ngài đã thực hiện một cách tiếp cận mới bằng việc giới thiệu thiền Vipassana trong một bối cảnh rộng lớn, bao quát hơn của Pháp và Luật (Dhamma Vinaya).

Bức tranh toàn cảnh này bắt đầu với những giáo lý nền tảng. Pháp (Dhamma), chân lý, là về những gì chúng ta nên làm; Luật (Vinaya), giới luật, là về những gì chúng ta nên tránh làm. Với hai điều này, việc thực hành của chúng ta giống như trồng hoa thơm và nhổ cỏ dại.

Bên cạnh đó, chúng ta cần phải thực hiện những thực hành giúp nâng cao sức mạnh cho tâm và hàn gắn các mối quan hệ trong xã hội và gia đình, bởi vì bạo lực, chiến tranh và bất ổn là đặc trưng cho thời đại hiện tại của chúng ta. Những thực hành này được gọi là bốn thiền bảo hộ. Chúng nâng đỡ và bảo vệ chúng ta, giúp chúng ta hướng thượng, và ngay cả những thiền giả tham gia những khóa thiền dài hạn cũng được yêu cầu thực hiện chúng.

Tiếp theo, ngài đã đi sâu vào những cơ chế cơ bản về cách thức tâm ý được chữa lành bằng Giáo Pháp (Dhamma). Một trong những lời dạy cốt lõi của "Trạng Thái Tâm Giải Thoát" là sự giải thích cách thức và lý do Bát Chánh Đạo hiện diện trong mọi khoảnh khắc của chánh niệm. Ngài cũng hệ thống hóa và cụ thể hóa mối quan hệ giữa giới, định và tuệ theo những cách mà bất kỳ nhà phân tâm học nào cũng phải nể phục.

Sự giữ vững giới luật giúp ngăn chặn hành động bất thiện thuộc về thân bắt nguồn từ sự thúc đẩy của những phiền não trong tâm. Sau đó, tuy những hành động bên ngoài đã trở nên lắng dịu, nhưng những sự thôi thúc trong tâm gây đau khổ đã được ăn sâu bám rễ và vẫn còn dai dẳng. Việc tu tập định có thể chuyển hướng sự chú ý của tâm ra khỏi những ám ảnh này của nó. Cuối cùng, với tâm đủ sáng suốt, sự hay biết trực tiếp có thể thể nhập vào sự vắng mặt cố hữu của bản ngã. Đây là cách trí tuệ trực giác phát triển và xóa bỏ khổ đau trong tâ”

Cuốn sách “Bộ não của Phật” là một lời khích lệ bạn nên sử dụng sự tập trung của tâm để khai thác sức mạnh của sự chú tâm nhằm nâng cao cuộc sống và các mối quan hệ xã hội của bạn. Bằng việc kết hợp những tuệ giác cổ xưa về hành thiền theo truyền thống Phật Giáo với những khám phá hiện đại trong lĩnh vực khoa học thần kinh, hai tiến sĩ y khoa Rick Hanson và Richard Mendius đã tổng hợp nên sự hướng dẫn đáng suy ngẫm và thiết thực này giúp đưa bạn từng bước đi trên con đường tỉnh thức tâm của bạn.

Gần đây, cuộc cách mạng trong khoa học đã phát hiện thấy bộ não ở người trưởng thành vẫn không ngừng thay đổi theo tuổi thọ của con người. Mặc dù nhiều nhà khoa học nghiên cứu về bộ não trước đây đã giải thích rằng tâm chỉ là hoạt động của bộ não, nhưng giờ đây chúng ta có thể nhận thấy sự kết nối giữa hai phương diện này [tâm và bộ não] trong cuộc sống theo một cách nhìn khác. Khi chúng ta xem tâm như một quá trình được biểu thị và mang tính liên hệ nhằm kiểm soát luồng năng lượng và thông tin, chúng ta đều nhận thấy rằng chúng ta có thể thực sự sử dụng tâm để thay đổi bộ não. Chân lý đơn giản chính là cách chúng ta tập trung sự chú tâm, cách chúng ta định hướng có chủ đích luồng năng lượng và thông tin xuyên suốt các mạch thần kinh của mình như thế nào để có thể thay đổi được hoạt động của bộ não và cấu trúc của nó một cách trực tiếp. Bí quyết là để biết cách sử dụng sự nhận biết của chúng ta trong việc làm gia tăng hạnh phúc.

Khi biết tâm mang tính liên hệ và bộ não là cơ quan xã hội của cơ thể, chúng ta còn có một quan điểm mới khác nữa. Đó là: các mối quan hệ của chúng ta với người khác không phải là một sự tình cờ trong cuộc sống; chúng là cơ sở cho tâm của chúng ta thực hiện chức năng ra sao và là một khía cạnh then chốt của sức khỏe bộ não. Các kết nối xã hội của chúng ta với người khác định hướng những kết nối về thần kinh của chúng ta để hình thành cấu trúc của bộ não. Điều này có nghĩa rằng cách chúng ta giao tiếp thay đổi thực sự hệ thống mạch thần kinh của bộ não, đặc biệt theo những cách giúp duy trì sự cân bằng cho cuộc sống của chúng ta. Hơn nữa, khoa học cũng đã xác minh rằng khi chúng ta nuôi dưỡng lòng trắc ẩn và sự nhận biết có chánh niệm trong cuộc sống – khi chúng ta buông bỏ sự chỉ trích và chú tâm hoàn toàn vào hiện tại – là chúng ta đang kiểm soát các mạch thần kinh về xã hội của bộ não nhằm cho phép chúng ta chuyển hóa ngay cả mối quan hệ lẫn bản thân chúng ta.

Chi Tiết Sản Phẩm

Công ty phát hành Samanta
Loại bìa Bìa mềm
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Hồng Đức
SKU t273520390
d 4512