Tiêu Sơn tráng sĩ

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Tác phẩm kinh điển OEM  Xem thêm Tác phẩm kinh điển bán bởi Bamboo Books 

Mô tả ngắn

Sách mới: TIÊU SƠN TRÁNG SĨ: Lấy bối cảnh cuối thế kỷ 18 - đầu thế kỷ 19, cuốn tiểu thuyết “Tiêu Sơn tráng sĩ” diễn tả lại một giai đoạn đầy biến động của lịch sử Việt Nam. Những người như Phạm Thá...
: Còn hàng
: Tiki.vn
125.100 ₫ 139.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Tiêu Sơn tráng sĩ

Sách mới: 

TIÊU SƠN TRÁNG SĨ:

Lấy bối cảnh cuối thế kỷ 18 - đầu thế kỷ 19, cuốn tiểu thuyết “Tiêu Sơn tráng sĩ” diễn tả lại một giai đoạn đầy biến động của lịch sử Việt Nam. Những người như Phạm Thái, Trần Quang Ngọc, Lê Báo, Nhị Nươ đã có một cái nhìn khác về triều Tây Sơn, trong mắt họ chỉ có nhà Lê nên phản kháng trở thành lựa chọn duy nhất. Khái Hưng đã viết về cuộc phản kháng này một cách bình tĩnh và khách quan. Những con người như Phạm Thái, Trần Quang Ngọc, Lê Báo, Nhị Nương hiện lên như những trang dũng sĩ oanh liệt, đặc biệt Phạm Thái vừa như một trang hào kiệt vừa như một khách tình si với mối sầu cùng nàng Trương Quỳnh Như và nhờ đó để lại cho đời những áng văn tuyệt đẹp.

Đầu thế kỷ 19, người Việt đã từng tự hào về bộ “Hoàng Lê nhất thống chí” của Ngô gia văn phái thì đến đầu thế kỷ 20, Khái Hưng đã dựng lên một trong những cuốn tiểu thuyết lịch sử thuộc vào hàng mẫu mực của văn chương hiện đại. Đây là một trong những “viên ngọc sáng” của tiểu thuyết lịch sử Việt Nam. Tác phẩm này cũng là đứa con tinh thần bi thiết và khác thường của một Khái Hưng tài hoa, bạc mệnh.

Trích đoạn: “Tên lính thở một hồi nữa rồi mới thuật lại rằng một võ sĩ trông rất mạnh mẽ, dữ tợn, phi ngựa qua cổng phủ và ném xuống đó một cái xác người chết. Phân phủ và phân suất vội vàng theo linh ra cổng Một người trần truồng nằm sấp ở giữa đường, ngay bên cấu treo. Phân suất củi xuống lật ngửa cái thấy lên thì thấy một con dao sáng loáng cắm trúng chỗ trái tim. Thốt nhiên phân phủ thét lớn:
- Trời ơi! Nguyễn Kha! Nguyễn Kha bị giết rồi! "

Chi Tiết Sản Phẩm

Hàng chính hãng
Công ty phát hành Nhã Nam
Ngày xuất bản 2022-04-20 00:09:00
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 536
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Hội Nhà Văn
SKU t176097838
d 2910