Theo Dòng Sử Việt

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Lịch Sử Việt Nam OEM  Xem thêm Lịch Sử Việt Nam bán bởi E Mall 

Mô tả ngắn

Khi lớn lên ở Việt Nam, trong những dịp du lịch ở những miền khác nhau trên quê hương, tôi được thấy những sinh hoạt văn hóa và được nghe những giọng nói khác nhau của từng vùng miền. Từ đó, nảy lên t...
: Đang cập nhật
: Tiki.vn
199.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Theo Dòng Sử Việt

Khi lớn lên ở Việt Nam, trong những dịp du lịch ở những miền khác nhau trên quê hương, tôi được thấy những sinh hoạt văn hóa và được nghe những giọng nói khác nhau của từng vùng miền. Từ đó, nảy lên trong tôi một nguyện vọng tìm hiểu cội nguồn của dân tộc. Tôi đã bỏ nhiều năm nghiên cứu các sách lịch sử, văn hóa, và du lịch, sau đó đi tham quan các nơi để tìm đáp án cho câu hỏi là dải đất hình chữ S nầy đã hình thành như thế nào và tại sao con người Việt lại có các sắc màu văn hóa và giọng nói khác nhau vậy.

Để trả lời câu hỏi này tôi phải dựa vào quá trình dựng nước và phát triển đất nước được phản ánh qua lịch sử. Trong sách, tôi đã trích các tài liệu lịch sử từ các nguồn có được, sau đó chọn lọc và tóm tắt lại những yếu tố cần thiết cho mục đích của đáp án. Khi đọc quyển sách nầy, bạn đọc sẽ có cái nhìn khá tổng quát về khung lịch sử Việt mà không cần phải đi qua hàng ngàn trang như những sách lịch sử hiện hành.

Những thành tựu của khoa học khảo cổ ngày nay cũng đã góp phần bổ túc vào lịch sử Việt Nam, chẳng hạn như những hoa văn trên trống đồng phản ánh truyền thuyết về vua Hùng và nước Văn Lang; những hộp nỏ và tên bằng đồng giải thích được huyền thoại về nỏ thần của An Dương Vương… Ngoài ra, khoa luận lý học và tâm lý học cũng góp phần hé mở những câu chuyện bí ẩn của các triều đại, chẳng hạn như nghi án Đỗ Thích giết vua Đinh Tiên Hoàng, ai là cha của vua Lý Công Uẩn?; bí ẩn vụ án Lệ Chi Viên,… Tất cả những sự kiện nầy và còn nhiều thứ nữa sẽ được trình bày trong những chương nghiên cứu mà quý độc giả sắp được trải nghiệm.

Để làm cho quyển sách bớt khô khan, tăng phần hấp dẫn, tôi đã thu thập nhiều tài liệu lưu truyền trong dân gian và lịch sử các nước, thành những bài viết ngắn xen kẽ các tiến trình lịch sử. Vì là những truyền thuyết lưu truyền trong dân gian, xin bạn đọc cảm thông về tính chính xác của nó và xem như là những mẩu chuyện kể lại cho nhau trên tinh thần “trước mua vui – sau học tập”.
Các phụ lục của mỗi phần diễn tả quá trình hình thành giang sơn Việt Nam cùng với văn hóa và giọng nói của từng vùng. Đây là phần chánh yếu của tác phẩm. Để cho câu chuyện được phong phú hơn, tôi đã sưu tầm và giới thiệu thêm một số bài viết của những tác giả khác.
Rất mong được sự ủng hộ cũng như những ý kiến chuyên môn của quý độc giả và bây giờ xin mời quý vị hãy cùng chúng tôi đi lại 4000 năm lịch sử qua tập sách Theo dòng sử Việt.

                                                                                                                                                                              (Lời đầu sách – Lý Thành Phương)

Chi Tiết Sản Phẩm

SKU t247757167
d 4405