Thế Giới Tuổi Thơ - Nguyễn Trọng Tuất

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Văn học thiếu nhi OEM  Xem thêm Văn học thiếu nhi bán bởi SÁCH ĐẠI NAM 

Mô tả ngắn

Nhà thơ Nguyễn Trọng Tuất (bút danh Hoàng Thi) không chỉ viết đều cho người lớn mà còn viết nhiều cả thơ và truyện cho trẻ em.Năm 1969, thầy từng đoạt giải thơ Báo Văn nghệ cùng nhà thơ Phạm Tiến D...
: Còn hàng
: Tiki.vn
99.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Thế Giới Tuổi Thơ - Nguyễn Trọng Tuất

Nhà thơ Nguyễn Trọng Tuất (bút danh Hoàng Thi) không chỉ viết đều cho người lớn mà còn viết nhiều cả thơ và truyện cho trẻ em.

Năm 1969, thầy từng đoạt giải thơ Báo Văn nghệ cùng nhà thơ Phạm Tiến Duật. Hàng chục năm sau về hưu, thầy sống đời giáo chức nghèo ở một xóm nhỏ thuộc xã Vinh Tân (nay đã lên phường). 

Vào tuổi “cổ lai hy” thầy vẫn say mê gắn bó với nàng thơ. Từ lời đề nghị với thầy, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Trường ĐH Vinh, mãi tới 5 năm sau mới thực hiện được, lý do chủ yếu là thầy không muốn làm phiền.

Nhưng thật bất ngờ, thầy gửi ra hoàn toàn thơ thiếu nhi. Ông Nhất điện thoại hỏi: “Các bài thơ “người lớn” của thầy đâu rồi, kể cả bài “Ngô vàng Cẩm Vân” đạt giải Báo Văn nghệ?”. Thầy cười hiền trả lời: “Kể cả bài được giải mình cũng không thích. Mình chỉ viết cho cho tuổi thơ thôi”.

Chừng đó cũng biết tấm lòng quý mến, thương yêu và trân trọng các em thơ của ông sâu sắc mạnh mẽ lắm. Tôi nhớ, thời gian công tác ở Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Nghệ An, hàng năm tổ chức trại sáng tác cho thiếu nhi, lứa tuổi học đường, chúng tôi đều mời ông tham gia với tư cách hướng dẫn, thẩm định, đánh giá kết quả.

Chi Tiết Sản Phẩm

Hàng chính hãng
Công ty phát hành NXB Hội Nhà Văn
Loại bìa Bìa mềm
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Hội Nhà Văn
SKU t207555319
d 4512