TÀI CHÍNH CẢM XÚC - Tạp chí Forbes Việt Nam - Số 110 (Tháng 10.2022)

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Tạp Chí - Catalogue OEM  Xem thêm Tạp Chí - Catalogue bán bởi Tạp chí Forbes 

Mô tả ngắn

Tạp chí Forbes Việt NamẤN PHẨM TIẾNG VIỆT CỦA TẠP CHÍ KINH DOANH HÀNG ĐẦU ĐÃ CÓ MẶT TRÊN HƠN 40 QUỐC GIAForbes Việt Nam cung cấp những thông tin và góc nhìn sâu sắc về doanh nghiệp và môi trường ki...
: Còn hàng
: Tiki.vn
95.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu TÀI CHÍNH CẢM XÚC - Tạp chí Forbes Việt Nam - Số 110 (Tháng 10.2022)

Tạp chí Forbes Việt Nam

ẤN PHẨM TIẾNG VIỆT CỦA TẠP CHÍ KINH DOANH HÀNG ĐẦU ĐÃ CÓ MẶT TRÊN HƠN 40 QUỐC GIA

Forbes Việt Nam cung cấp những thông tin và góc nhìn sâu sắc về doanh nghiệp và môi trường kinh doanh, hướng tới đối tượng lãnh đạo doanh nghiệp và cộng đồng doanh nhân. Nội dung của Forbes Việt Nam được thực hiện bởi đội ngũ phóng viên kinh tế, kinh doanh hàng đầu Việt Nam, kết hợp với các phóng viên, cộng tác viên trong khu vực và quốc tế.

Forbes Việt Nam là ấn bản kinh doanh cao cấp, giải pháp truyền thông tối ưu để các công ty và thương hiệu tiếp cận với tập khách hàng cao cấp. Bạn đọc của Forbes đa phần là lãnh đạo chủ chốt hoặc bạn đọc trẻ có mức thu nhập khá của tất cả các ngành hàng tiêu dùng.

NỘI DUNG NỔI BẬT SỐ #110: TÀI CHÍNH CẢM XÚC

Trong cuốn sách Bank 3.0 – Tương lai của ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số xuất bản cách đây mười năm, tác giả Brett King đưa ra dự báo về ngành tài chính: các chi nhánh ngân hàng sẽ biến mất vì chúng gây tốn kém trong khi khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện dịch vụ nhanh chóng trên thiết bị cầm tay thông minh; máy ATM sẽ chỉ còn chức năng chuyên biệt duy nhất là rút tiền mặt; thẻ nhựa cứng ghi nợ biến mất khi việc thanh toán có thể thực hiện qua thiết bị di động… Lập luận của tác giả: khách hàng cần dịch vụ của ngân hàng mà không cần ngân hàng.

Quan sát chuyển động của hệ thống tài chính Việt Nam vài năm gần đây có thể nhận thấy những thay đổi nhanh, phù hợp với dự báo này. Các ngân hàng không còn chạy đua mở rộng mạng lưới vật lý bằng mọi giá, thay vào đó phân bổ nguồn lực đầu tư cho chuyển đổi số. Hậu đại dịch COVID-19, tại các khu công nghiệp không còn cảnh công nhân xếp hàng chờ rút tiền mặt, họ đã sử dụng nhiều phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Hiện tại, các ngân hàng và kỳ lân fintech của Việt Nam đã cung cấp dịch vụ thanh toán đa dạng cho phép khách hàng chuyển tiền, thanh toán, đặt đồ ăn, mua vé, đặt phòng du lịch… hoàn tất chỉ sau vài cú chạm màn hình, mang lại tiện ích tối đa cho người dùng.

Câu chuyện chuyển đổi số đang được nhắc đến khắp nơi nhưng hiểu thế nào cho đúng về xu hướng này? Tại Diễn đàn Kinh doanh 2022 của Forbes Việt Nam tổ chức mới đây, đại diện các doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực tài chính, giáo dục, F&B, bán lẻ đều đồng nhất quan điểm chuyển đổi số không phải là trang bị phần mềm, mua sắm thiết bị phần cứng hay thành lập phòng ban về công nghệ thông tin. Việc chuyển đổi số đầu tiên phải bắt đầu từ nhà lãnh đạo số, người đứng đầu dẫn dắt sự thay đổi bộ máy. Trung tâm của chuyển đổi số là tinh thần thay đổi, thấm vào bộ máy doanh nghiệp từ lãnh đạo tới nhân viên, trở thành nét văn hóa đưa tổ chức chuyển đổi số tiến về phía trước.

Hành trình thử nghiệm đó là phép thử có đúng, có sai. Khách hàng là thước đo thành công của các ý tưởng kết hợp dịch vụ và công nghệ, biểu hiện ở số lượng người dùng, mức độ hài lòng, tần suất sử dụng. Sản phẩm công nghệ tài chính thành công phải tạo ra sự hài lòng, giữ được chân khách hàng hay nói cách khác phải tạo ra cảm xúc. Chuyển đổi số là hành trình mọi doanh nghiệp phải đi nhưng các công ty thành công nhất sẽ tạo ra được sản phẩm tài chính có sức hấp dẫn để chinh phục khách hàng.

Chi Tiết Sản Phẩm

Hàng chính hãng
Công ty phát hành Forbes Việt Nam
Ngày xuất bản 2022-10-03 00:00:00
Loại bìa Bìa mềm
Nhà xuất bản Forbes Việt Nam
SKU t198960788
d 4318