Tâm lý học hài hước

Thương hiệu: Thái Hà Books | Xem thêm Sách kinh tế Thái Hà Books 

Mô tả ngắn

Mua Tâm lý học hài hước ở đâu?
: Còn hàng
: Lazada.vn
67.640 ₫ 89.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Tâm lý học hài hước

Tặng kèm Postcard bốn mùa ngẫu nhiên

Tâm lý học hài hước

(Tặng kèm Postcard bốn mùa ngẫu nhiên)

Tácgiả:Richard Wiseman

Giá:79.000đ

Số trang:294 trang

Khổ: 15.5×24 (cm)

Nhà xuất bản: Lao động

Tâm lý học hài hước[Thaihabooks]Đã bao giờ bạn tựhỏi tại sao nhạc sĩ dở tệ luôn luôn giành chiến thắng trong cuộc thi EurovisionSong Contest, hoặc làm thế nào mà những chính trị gia không đủ năng lực lạiđược bầu?

Trong khi các nhà khoa học khác đi vàovấn đề hiển nhiên thì Richard Wiseman lại bận rộn khám phá những yếu tố bí mậtcủa sự quyến rũ, khám phá tính cách con người được hình thành như thế nào khichúng ta sinh ra và kiểm tra tại sao mọi người thường bỏ qua những dấu hiệu rõràng nhất của sự phản bội đối tác của mình. Sử dụng các phương pháp khoa họcđiều tra các chủ đề khác thường thu hút sự quan tâm của công chúng cũng nhưcộng đồng khoa học,mang đến hiểu biết mớicho những phần chưa được khám phá của tâm trí con người và đưa chúng ta đếnnhững nơi các nhà khoa học chính thống sợ bước đến. Cuốn sách có thể so sánhvới, nhưng mang tính dân túy và hài hước hơnrất nhiều.

Cuốn sách hàm chứa những nghiên cứu,thí nghiệm độc đáo, dị thường của những nhà khoa học tò mò nhất trên thế giới.Trong đó có rất nhiều điều chúng ta cũng thường xuyên tự hỏi mỗi ngày. Mỗichương sách hé lộ một mảng tâm lí học bí mật nằm dưới những khía cạnh khác nhautrong cuộc sống của chúng ta, từ sự lừa dối cho đến việc ra quyết định, từ tínhích kỉ cho đến sự mê tín. Trong quá trình này, chúng ta sẽ bắt gặp một vài mảnhghép ưa thích về sự kì lạ nhưng hấp dẫn.

Liệu tên của những đứa trẻ có ảnhhưởng tới cuộc đời của chúng hay không? Các thống kê xã hội đã cho thấy, nhữngđứa trẻ có tên tiêu cực, thường xuyên nhận được cái nhìn tiêu cực từ bố mẹ,người xung quanh khi trưởng thành có tỷ lệ phạm tội cao hơn những đứa trẻ cótên tích cực và nhận được cái nhìn tích cực từ những người xung quanh.Liệu số vụ tự tử có liên quan đến các bài báo, truyền hình về các vụ việc cóliên quan đến tự tử không? Các thống kê xã hội đã cho thấy, trong hai tuần saukhi có một bài báo, thông tin truyền hình về một vụ tự tử, thì số lượng các vụtự tử tăng cao đột biến, đặc biệt nếu các thông tin, bài báo đó mô tả cụ thểhình thức tự tử.

Liệu nhịp sống hốihả, mật độ dân cư đông đúc có ảnh hưởng tới sự tốt bụng và giúp đỡ những ngườixung quanh? Các thí nghiệm cụ thể đã cho thấy, nhịp sống càng nhanh, mật độ dâncư càng đông đúc, con người càng cô đơn và tỷ lệ giúp đỡ những người xung quanhcàng thấp. Các nước Mỹ Latinh đứng tốp đầu về hay giúp đỡ người khác với Rio deJanero và San José đứng đầu bảng, Lilongwe (Malawi) của châu Phi đứng thứ ba.Những địa điểm ít có sự giúp đỡ nhất là Singapore, New York và Kuala Lumpur.Nhịp sống này cũng ảnh hưởng đến cả những đứa trẻ nhỏ. Khi được yêu cầu tự sángtác những câu chuyện nhỏ, các câu chuyện của trẻ em Indonesia thường có nhữngnhân vật tốt bụng, hay giúp đỡ hơn hẳn câu chuyện của trẻ em Đức hay Mỹ tạo ra.

Đàn ông và phụ nữ có sự hài hước khácnhau trước các câu chuyện cười như thế nào? Các nghiên cứu chỉ ra rằng, đàn ôngthường cười trước những câu chuyện có những phụ nữ ngớ ngẩn và phụ nữ thíchnhững câu chuyện cười có những gã đàn ông ngu ngốc.

Liệu sự ám thị cá nhân sự gợi ý có tácđộng ra sao tới niềm tin vào ma quỷ, cầu hồn của con người? Các thí nghiệm cầuhồn giả (cầu hồn những hồn ma không có thật) đã cho thấy, khi pháp sư nói nhữnglời có vẻ siêu linh, gợi ý rằng con ma đang xuất hiện, những người tham gia đềukhẳng định họ nhìn thấy hồn ma của vong linh không có thật đó (những người quayphim không nhìn thấy gì), thậm chí còn thấy chiếc bàn được hồn ma đang dichuyển đi (thực chất nó vẫn đứng yên, máy quay phim và những người làm thínghiệm ko thấy gì).

Liệu có thật có người sinh ra đã maymắn, và nhiều người thì “xui tận mạng” suốt cuộc đời không? Liệu mọi người cóthể thay đổi vận may của mình không? Các nghiên cứu cho thấy, bạn có thể thayđổi vận may của mình. Những người may mắn là những người luôn vui vẻ, năng độngvà biết tạo ra cơ hội cho chính mình. Ngược lại, những người kém may mắn lànhững người hay lo lắng, lúng túng, khép kín và không sẵn sàng đón nhận cơ hộiđến với mình.

Mỗi chương của sách sẽ là một cánh cửamở ra hàng loạt những nghiên cứu dị thường của những nhà khoa học tò mò, giúpcho lá cờ của ngành khoa học không chính thống này được tiếp tục tung bay cũngnhư mang đến cho độc giả những hiểu biết mới lạ về ngành khoa học đặc biệt,tính chất công việc của các nhà khoa học cũng như tự khám phá ra nhiều điều thúvị của cuộc sống quanh mình.

Giới thiệu tác giả:

Richard Wisemansinh năm 1966tại Luton, Anh. Ông là giáo sư tâm lý học của trường Đại học Hertfordshire. Cácnghiên cứu của ông được sử dụng trong hơn 150 chương trình truyền hình tạiVương Quốc Anh. Ông được tờmô tả là “nhàtâm lý học thực hành thú vị nhất thế giới hiện nay”.

Công ty CP Sách Thái Hàtrân trọng giới thiệu!

Chi Tiết Sản Phẩm

Thương hiệu Thái Hà Books
SKU l708334503
ISBN ISSN 8935280904095
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Gói Bảo Hành Không bảo hành
d 4315