Sách Còn Chút Gì Để Nhớ

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Truyện dài OEM  Xem thêm Truyện dài bán bởi Hiệu sách Nhóc Miko 

Mô tả ngắn

NNA - Còn chút gì để nhớ Sapo: Một cuốn sách với tựa đề gây lắng đọng trong lòng độc giả, nhưng không chỉ riêng về tựa đề mà còn là cả một câu chuyện dài bên trong đó của mối tình Chương và Quỳnh. G...
: Còn hàng
: Tiki.vn
99.000 ₫ 110.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Sách Còn Chút Gì Để Nhớ

NNA - Còn chút gì để nhớ

Sapo: Một cuốn sách với tựa đề gây lắng đọng trong lòng độc giả, nhưng không chỉ riêng về tựa đề mà còn là cả một câu chuyện dài bên trong đó của mối tình Chương và Quỳnh. Gọi đây như thể một chút lưu luyến giữa lòng Sài Gòn, của một chuyện tình trải dài từ sâu trong quá khứ đến hiện tại. Hãy cùng mình tham khảo qua cuốn sách “Còn chút gì để nhớ” này bạn nhé!

Sơ lược về tác giả và cuốn sách “Còn chút gì để nhớ”

Nguyễn Nhật Ánh là một cây bút nổi tiếng với các tác phẩm xoay quanh lứa tuổi mới lớn. Nhận xét về nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Nhà văn Nguyễn Việt Hà đã nói: “Ngày nay, với riêng về chủ đề bọn trẻ loay hoay đang lớn, Nguyễn Nhật Ánh là một nhà văn bậc nhất”.

Còn chút gì để nhớ một tác phẩm được sáng tác năm 1988 lấy bối cảnh ở Sài Gòn những năm trước, trong và sau giải phóng với nhiều cung bậc cảm xúc phong phú đã làm say mê nhiều độc giả Việt. Và rất có thể, sau các dự án Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, Kính Vạn Hoa, Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, Mắt Biếc thì Còn Chút Gì Để Nhớ là một “ứng cử viên” sáng giá để các nhà làm phim chuyển thể thành một bộ phim thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Trích dẫn ý nghĩa

“Đôi khi chạy ngang tiệm may, tôi vẫn nhìn thấy Quỳnh. Có một lần, vâng, chỉ có một lần thôi, tôi dừng xe lại đứng nói chuyện dăm ba câu với Quỳnh trước cửa . Thú thật đó là những câu chuyện nhạt phèo, chán ngắt nhưng chẳng hiểu sao khi nhìn vào mắt Quỳnh, tôi bỗng cảm thấy bồi hồi, xao xuyến lạ lùng chẳng khác nào tôi đang đứng trước Quỳnh mười lăm năm về trước. Đúng là lạ lùng, bởi vì tôi biết chắc rằng tình yêu của tôi đối với Quỳnh thực sự đã chết từ lâu .

Khi đạp xe đi, bỗng dưng tôi bâng khuâng tự hỏi, rằng không biết trong vô vàn những kỷ niệm tươi đẹp ngày xưa, đối với Quỳnh bây giờ có còn một chút gì để nhớ hay không.”

“Ba tôi đi học tập thì sao, gia đình cách mạng thì sao, tôi có trách nhiệm gì trong chuyện ấ”

“Dường như khi trở thành một chàng trai mười tám tuổi, không chú bé nào là không phấn khởi. Ðối với tôi cũng vậy, đó là một ngày kỳ diệu vô cùng.”

Câu chuyện của “Còn chút gì để nhớ”

Còn Chút Gì Để Nhớ là câu chuyện về chàng trai tỉnh lẻ Chương và những người đã gắn bó sâu đậm với cậu suốt bốn năm đại học mà cũng là gắn bó mãi về sau, đặc biệt là mối tình dang dở với cô bé hàng xóm Quỳnh.

Trong truyện bạn sẽ bắt gặp một Chương “khù khờ” nhưng thật thà, chân chất; một Trâm “ruột để ngoài da”, tuy có đôi chút bộp chộp, sỗ sàng nhưng thực ra rất tốt tính, sâu sắc; một cô Quỳnh dễ thương, nụ cười duyên dáng đã hớp hồn Chương ngay từ ánh nhìn đầu tiên; một Kim Dung hào sảng, tốt bụng và biết quan tâm bạn bè; một Bảo thơ văn đầy mình nhưng không cưa đổ nổi em Quỳnh (vì “nó (Quỳnh) khoái thơ tao nhưng lại không khoái tao”) và còn có cả chị Kim, Lan Anh, dì Sáu, bác Tám,… tất cả đều góp phần làm phong phú thêm quãng đời sinh viên của cậu học trò tỉnh lẻ.

Bạn sẽ còn được cùng Chương trải qua những cung bậc cảm xúc của tình yêu tuổi mới lớn với cô bé nhà bên, nhẹ nhàng, trong sáng nhưng đọng lại nhiều tiếc nuối. Để đến khi đã ngoài 30, Chương băn khoăn tự hỏi, không biết với Quỳnh bây giờ, có còn chút gì để nhớ?

Cảm nhận của độc giả

Bach Tran Quang: Thỉnh thoảng đọc lại một lượt những tác phẩm thơ bé thế này, thấy đời vẫn đẹp, cây vẫn xanh, gió vẫn thổi, nắng vẫn hát, chỉ có mỗi mình già đi, đôi mắt chẳng trong như ngày trước.

BaoNgoc: Tình cảm luôn là thứ người ta nặng lòng nhất. Và tất cả mọi thứ đều được nhà văn miêu tả sống động. Và tôi thích tính cách Trâm nhất trong truyện, người con gái tốt bụng, đáng mến, người dám đứng lên bảo vệ lý lẻ của mình. Tôi đã khóc thật sự khi đọc tới đoạn Chương đọc được lá thư Trâm gửi ở chiến trường …

Hallo Pham: Tình yêu ấy mà, mình nghĩ rằng nó mãnh liệt lắm, rào cản nào có thể ngăn cản, trừ phi tình yêu đó đặt nhầm chỗ và k đúng người.

Một cuốn truyện thật dễ thương, may mà nó hem buồn như Mắt Biếc, nhưng nó ư là được và rất vui khi ngày lễ lại đọc đc em “Còn Chút Gì Để Nhớ”.




Chi Tiết Sản Phẩm

Công ty phát hành Công ty cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục quốc tế Á Châu
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 210
Nhà xuất bản NXB Trẻ
SKU t271929272
d 4503