Sách Combo 2 Cuốn : Có Phải Thanh Xuân Là Tiếc Nuối + Tôi Tìm Mình Giữa Những Tháng Năm - SBOOKS

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Truyện ngắn - Tản văn - Tạp Văn OEM  Xem thêm Truyện ngắn - Tản văn - Tạp Văn bán bởi Sbooks 

Mô tả ngắn

THÔNG TIN TÁC PHẨMTên tác phẩm: Combo 2 Cuốn Có Phải Thanh Xuân Là Tiếc Nuối + Tôi Tìm Mình Giữa Những Tháng NămTác giả: Phú An + Lê NgọcThương hiệu: SBOOKSNhà xuất bản: NXB Văn HọcNăm xuất bản:...
: Còn hàng
: Tiki.vn
129.000 ₫ 186.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Sách Combo 2 Cuốn : Có Phải Thanh Xuân Là Tiếc Nuối + Tôi Tìm Mình Giữa Những Tháng Năm - SBOOKS

THÔNG TIN TÁC PHẨM

  • Tên tác phẩm: Combo 2 Cuốn Có Phải Thanh Xuân Là Tiếc Nuối + Tôi Tìm Mình Giữa Những Tháng Năm
  • Tác giả: Phú An + Lê Ngọc
  • Thương hiệu: SBOOKS
  • Nhà xuất bản: NXB Văn Học
  • Năm xuất bản: 2023
  • Loại bìa: Bìa mềm
  • Khổ: 13x20(cm)
  • Số trang: 412

______________________

GIỚI THIỆU TÁC PHẨM

Sách Combo 2 Cuốn : Có Phải Thanh Xuân Là Tiếc Nuối + Tôi Tìm Mình Giữa Những Tháng Năm - SBOOKS

"Có phải thanh xuân là tiếc nuối" là một truyện dài về chủ đề tuổi thanh xuân cực kỳ ấn tượng.

Tác phẩm bao gồm 13 chương với nội dung xuyên suốt là về Vũ, một anh thanh niên Hà Nội đang phải trải qua những khoảnh khắc trong cuộc sống của mình với những vòng xuáy quen thuộc “cơ quan – gia đình, sếp - cha mẹ, cơm – áo – gạo – tiền”. Nhịp sống hối hả khiến Vũ phải oằn mình, nào là trách nhiệm với cơ quan, nghĩa vụ với gia đình, nào là những lời trách móc nặng nề từ lão sếp khi nhỡ không hoàn thành tốt điều gì đó, về đến nhà là những việc phải làm của một cậu con trai nay đã 22 tuổi, chưa kể phải đối phó với những dòm ngó từ những bà hàng xóm.

Những gì vô cùng nặng nề nhưng phải gánh vác của một con người đã trưởng thành khiến cho một sinh viên mới ra trường, vừa có việc làm như Vũ cảm thấy bế tắc, và những lúc như vậy, người ta lại hồi tưởng đến những ngày tháng vô tư, hồn nhiên, không lo nghĩ của một thuở học trò, khi đang ngồi trên ghế nhà trường cùng thầy cô và chúng bạn, cái đẹp của tuổi 17 tinh nghịch trẻ trâu, của một thuở thích không dám nói, nằm dài ra bàn ngắm nhìn cô bạn lớp trưởng và giờ cô ấy đã chuẩn bị kết hôn….Đó là những câu chuyện được các thanh niên, trong đó có Vũ, kể lại với nhau trong một lần hội ngộ cùng Thành và Trung, hai cậu bạn thân thời trung học của anh tại một quán nhậu khi Hà Nội đã chớm đông. Khi đó Vũ – trong danh xưng “Tôi”- đã ước rằng anh có thể quay trở lại ngày tháng ấy và làm lại mọi thứ để thay đổi cuộc sống đang bế tắc này của mình trong hiện tại.

Và ngay sau đó, một sự kiện đã xảy đến, vô cùng bất ngờ. Vì cứu một cô bé khỏi một chuyến xe buýt tông vào mà Vũ đã bất tỉnh, cả bọn hoảng hốt, và Vũ thì chìm trong cơn mê, nó đã dẫn anh quay trở lại khoảng thời gian anh vừa ước ao được quay trở lại. Anh tỉnh lại trong một lớp học và gặp lại người thầy chủ nhiệm cùng lũ bạn đang uống rượu với anh nhưng là của…tuổi 17, và quan trọng hơn hết, anh được gặp lại cô bạn lớp trưởng kiêm người trong mộng của mình, Hà My.

Những gì diễn ra sau đó hứa hẹn sẽ mang lại cho người đọc những bất ngờ thú vị. Chúng ta hãy xem Vũ có thể làm gì với điều ước vừa thành hiện thực, trong một hoàn cảnh hết sức….trớ trêu này, được kể bằng một văn phong lôi cuốn, hấp dẫn, đầy tính hiện đại của tác giả Phú An.

Sách Combo 2 Cuốn : Có Phải Thanh Xuân Là Tiếc Nuối + Tôi Tìm Mình Giữa Những Tháng Năm - SBOOKS

“Tôi tìm mình giữa những tháng năm” là tản văn được viết bởi tác giả trẻ Lê Ngọc. Quyển sách như là một câu chuyện trưởng thành của những người trẻ. Có lúc sẽ chơ vơ, lạc lõng không tìm ra được lối đi cho cuộc đời mình. “Tôi tìm mình giữa những tháng năm” cho ta thấy một người trải lòng đang rệu rã nhưng còn đầy hy vọng vào cuộc sống, nhìn ra vẻ đẹp từ những điều nhỏ nhặt, u hoài về những điều xưa cũ. Tập tản văn có thể đọc như một phương cách thiền định, chữa lành. Tập sách cũng phù hợp tâm thức của người Việt về gia đình, quê hương.

Sách gồm hai phần: Tuổi thơ tôi quê nhà thơ dại và Đời trưởng thành phố xá chênh vênh. Tựa đề của cả hai phần đều cho ta dễ dàng nhận ra câu chuyện mà tác giả muốn kể. Ở phần I sẽ là câu chuyện tuổi thơ với những ký ức tuy giản dị mà đáng nhớ vô cùng, là những lúc cả xóm bị mất điện, là những lúc ở bên ngoại, những khi mùa ngô đến, cả khi cái đám bạn trong xóm rủ nhau đi móc “cua mà đùn”, biết bao nhiêu là ký ức và cũng biết bao nhiêu là nỗi nhớ. Bước qua phần II, với những tựa đề như: Chơi vơi hai lăm, Rốt cuộc đời sẽ đưa ta về đâu?, Bỏ phố về quê,… có thể nhận ra sự chơ vơ, lạc lõng của “tôi”, “tôi” đã không còn là một đứa trẻ vô tư như hồi còn ở quê nữa, giờ đây chỉ là một người nhận ra bản thể mình đang dần mai một đi, giá trị nguyên sơ định hình nên bản thân đang bị bỏ rơi, quên lãng. Mặc cho sự nghiệp đang thăng hoa và đã trở thành một người thành công nhưng vẫn còn đâu đó sự nuối tiếc. Sự nuối tiếc này là nguyên do đã làm “tôi” phải đi tìm mình trong một khái niệm vô định là tháng năm, thời gian… “Tôi tìm mình giữa những tháng năm” sẽ là câu trả lời, là một lời an ủi cho những ai đang chơ vơ, lạc lõng khi đối mặt với thứ gọi là “trưởng thành”. 

Tác giả viết theo thể văn xuôi nhưng mỗi dòng sau dấu chấm đều nhịp nhàng như một câu thơ, giọng văn lãng mạn. Tuy không có cốt truyện xuyên suốt, tản mạn nhiều vấn đề nhân sinh, nhưng cảm thức về hoài niệm quá khứ, hoài niệm những thực thể như phố, con người… Không ngừng tìm kiếm chúng dù đang sinh tồn trong đời sống hiện đại, hay những đoạn viết về sự lênh đênh, hành động bộc phát của tuổi trẻ sẽ làm “Tôi tìm mình giữa những tháng năm” có chút gì đó như Từ thăm thẳm lãng quên, Ở quán cà phê của tuổi trẻ lạc lối, một hành trình tìm kiếm trong thời gian đã mất chỉ còn là giấc mơ.

______________________

CAM KẾT:

- Mọi đơn hàng đều được đóng gói tỉ mỉ và cẩn thận.

- Luôn có chương trình tốt cho mọi đơn hàng.

______________________

SỨ MỆNH:

- Với sứ mệnh lan tỏa trí tuệ đến với mọi người.

- Luôn hi vọng mỗi sản phẩm được quý khách hàng lựa chọn sẽ mang lại nhiều giá trị cho bản thân.

*****************

Chi Tiết Sản Phẩm

Địa chỉ tổ chức chịu trách nhiệm về hàng hóa 39 Nguyễn Thị Nhung, KDC Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức
Tên đơn vị/tổ chức chịu trách nhiệm về hàng hóa SBOOKS
Công ty phát hành SBOOKS
Ngày xuất bản 2023-09-28 15:25:39
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 412
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Văn Học
SKU t272352595
d 4410