Quản lý bằng thiện chí - Nguyên tắc

Thương hiệu: Thaihabooks | Xem thêm Sách kinh tế Thaihabooks 

Mô tả ngắn

Mua Quản lý bằng thiện chí - Nguyên tắc ở đâu?
: Còn hàng
: Lazada.vn
67.640 ₫ 89.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Quản lý bằng thiện chí - Nguyên tắc

(Tặng kèm Postcard bốn mùangẫu nhiên)

Quản lý bằng thiện chí -Nguyên tắc

Công ty phát hành: Thái Hà

Tác giả: Paul-Marie Chavannevà Oliver Truong

Dịch giả: Bảo Ân

Nhà xuất bản: Công Thương

Ngày xuất bản: 9/2020

Số trang: 244

Khổ giấy: 13 x 20.5 cm

Quản lý bằng thiện chí - Nguyên tắc

[ThaiHaBooks] Chúng ta đangsống giữa cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 với vô số cơ hội và thách thức. Cácdoanh nghiệp buộc phải tiến hành chuyển đổi số để sống sót trong cuộc cạnhtranh. Ngoài ra, họ còn phải đối mặt với những thử thách mới liên quan đến vănhóa doanh nghiệp khi các thế hệ trẻ trưởng thành trong thời đại kỹ thuật sốbước chân vào chốn công sở. Những nhân viên trẻ này có những kỳ vọng rất khácvề các nhà quản lý, lãnh đạo cũng như về môi trường làm việc. Họ muốn được pháttriển bản thân, được thỏa sức sáng tạo, nhưng quan trọng hơn, họ muốn chắc chắnrằng mình có thể đặt niềm tin vào cấp quản lý và lãnh đạo.

Trong doanh nghiệp, nhân viênở mọi cấp bậc đều lo lắng về sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ thông tin vàtruyền thông (ICT). Họ phải học cách thích nghi với các công nghệ mới cùngnhững ứng dụng của chúng trong phương pháp làm việc. Nhân viên nhận thức đượcrằng cuộc chuyển đổi số vừa mang đến cho doanh nghiệp nhiều tiềm năng pháttriển, vừa có thể gây ra sự xáo trộn đáng lo ngại. Hơn bao giờ hết, các nhàquản lý và lãnh đạo phải là kim chỉ nam dẫn dắt nhân viên qua cơn bão của sựthay đổi.

Để đáp ứng được nhu cầu và kỳvọng của nhân viên cũng như xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp vững mạnh giữa kỷnguyên số, các nhà lãnh đạo, quản lý cần lan tỏa sự thiện chí trong mọi cấp bậccủa doanh nghiệp. Thiện chí tức là chân thành quan tâm đến người khác, mong họđược an vui và hạnh phúc. Do đó, nhà quản lý có thiện chí phải luôn hướng tớimục tiêu cuối cùng: đem lại hạnh phúc cho nhân viên.

Tuy nhiên, trên thực tế,chúng ta vẫn bắt gặp những phong cách quản lý không những không tạo được độnglực cho nhân viên và nâng cao hiệu quả làm việc, mà còn khiến những hành vi xấulan rộng trong doanh nghiệp. Đó là những nhà quản lý vị kỷ luôn tìm cách mưulợi cho bản thân mình bất chấp việc gây ra hệ quả tiêu cực cho nhân viên vàcông ty. Các nhà lãnh đạo, quản lý phải làm gương cho cấp dưới. Nếu tấm gươngkhông sáng thì nền văn hóa doanh nghiệp khó có thể vững mạnh.

Vậy phải làm gì để thay đổihiện trạng này? Câu trả lời nằm trong bộ sách gồm hai cuốn có tựa đề: Quản lýbằng thiện chí. Trong cuốn thứ nhất, các tác giả đưa ra định nghĩa về sự thiệnchí cùng các nguyên tắc để xây dựng nền văn hóa thiện chí trong doanh nghiệp.Họ cũng chỉ ra rằng những sai lầm trong công tác quản lý và xây dựng cơ cấu tổchức của doanh nghiệp đã tạo điều kiện cho các hành vi xấu phát triển. Trongcuốn thứ hai, các tác giả giới thiệu những phương pháp thực hành hiệu quả đểgiúp nhà quản lý phát triển nền văn hóa thiện chí trong doanh nghiệp.

Bài học quan trọng rút ra từbộ sách này là: các nhà lãnh đạo, quản lý cần gương mẫu, nói đi đôi với làm đểtạo được niềm tin nơi nhân viên và lan truyền sự tử tế, thiện chí trong doanhnghiệp. Bởi đó không phải một lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết để thànhcông.

Trích đoạn sách:

“Thiện chí là gì?

Thiện chí không chỉ là sự tửtế và lòng quan tâm dành cho người khác. Đó là ý chí bền bỉ trong mỗi người đểcó thể hoàn thiện bản thân, chủ động tiến về phía trước, tìm thấy con đường dẫntới số mệnh của mình, phát huy tiềm năng và “trở thành chính mình”.

Cũng như với tình yêu, tahiểu được thiện chí qua những biểu hiện nhiều hơn qua bản chất. Và cũng nhưtình yêu, thiện chí chỉ được nhìn nhận qua trạng thái thiếu sót: sự thiếu thiệnchí nói lên điều gì đó về chính lòng thiện chí, cũng như không có tình yêu tamới hiểu được tình yêu. Thiện chí với người nào đó khởi đầu từ việc ta thấy họthú vị và quan tâm đến họ.

Mở rộng hơn nữa, nếu ta tìmhiểu khái niệm này dưới góc nhìn tâm lý học, thì thiện chí phản ánh thái độ tìmkiếm điều thiện trong người khác, nhằm giúp họ trưởng thành nhờ những đức tínhcủa chính mình và vượt qua giới hạn của bản thân.

Một thái độ thiện chí là tựnguyện ưu tiên điều tích cực thay vì tiêu cực, ưu tiên tiềm năng thay vì thiếusót.

.....

Công ty Cổ phần Sách Thái Hàtrân trọng giới thiệu!

Chi Tiết Sản Phẩm

Thương hiệu Thaihabooks
SKU l855330664
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
ISBN ISSN 8935280906600
Gói Bảo Hành Không bảo hành
d 4227