OSHO - Hạnh Phúc Tại Tâm

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Sách nghệ thuật sống đẹp OEM  Xem thêm Sách nghệ thuật sống đẹp bán bởi Hiệu sách Nhóc Miko 

Mô tả ngắn

OSHO - Hạnh Phúc Tại Tâm Sapo: Hạnh phúc là một từ định nghĩa bằng rất nhiều nghĩa, bởi có những người trong từng hoàn cảnh khác nhau sẽ có những hạnh phúc khác nhau. Chung quy lại, hạnh phúc cũng g...
: Còn hàng
: Tiki.vn
108.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu OSHO - Hạnh Phúc Tại Tâm

OSHO - Hạnh Phúc Tại Tâm

Sapo: Hạnh phúc là một từ định nghĩa bằng rất nhiều nghĩa, bởi có những người trong từng hoàn cảnh khác nhau sẽ có những hạnh phúc khác nhau. Chung quy lại, hạnh phúc cũng giống như là sự phóng chiếu của những nguyện ước sâu xa là bản thân được vui vẻ, được hạnh phúc mà thôi. Nhưng nào được mấy ai sống mà không trải qua đắng, cay, ngọt, bùi, quan trọng là chúng ta có biết quay đầu nhìn lại hay không? Rất nhiều án thơ, văn, sách đã bình luận về vấn đề hạnh phúc, nhưng cuốn sách “Hạnh phúc tại tâm” của đạo sư Osho dường như là một tác động rất lớn với rất nhiều người. Cuốn sách này dẫn lối giúp cho bạn tìm thấy minh triết, sự mới lạ, những diễn giải cao siêu với những vấn đề mà có lẽ khi đọc bạn chưa bắt gặp bao giờ ở một cuốn sách khác.

Luận về cuốn sách Hạnh phúc tại tâm 

“Tiền bạc chỉ là ảo ảnh. Quyền lực cũng vậy. Chúng không phải là sự thật. Sự ngưỡng mộ chỉ là phù du. Tất cả chúng chỉ là những ước vọng hão huyền, những giấc mơ của loài người vốn nhiều đau khổ.” đây được xem là một câu nói có sức gây ám ảnh trong cuốn sách “Hạnh phúc tại tâm”.

Đức Phật đã từng nói “Sở dĩ người ta đau khổ chính vì mãi đeo đuổi những thứ sai lầm”. Cả đời này bạn dùng thời gian để theo đuổi những tham vọng, quyền lợi, danh tiếng, vật chất,...nhưng cuối cùng những điều đó chỉ có thể giúp bạn vui vẻ bởi sự ảo tưởng về khái niệm hạnh phúc mà thôi. Hạnh phúc đích thực luôn xuất hiện từ phía bên trong, mang hương vị của sự an bình, sự chấp nhận và đắm mình trong từng khoảnh khắc của hiện tại. Không mơ mộng, cũng không ước về tương lai và hoài niệm về chuyện quá khứ. Trân quý những điều ở hiện tại, những thứ mình có được xem như là hạnh phúc tại tâm. 

Đi tìm hạnh phúc ở bên ngoài khiến con người hiểu sai về sự hạnh phúc và luôn sống trong đau khổ.

Đối với nhiều người hạnh phúc là cuộc vui chơi, tiền bạc, sự giàu sang…nhưng bởi vì họ chưa trải qua lần nếm được hương vị thật sự của hạnh phúc nên hầu như họ đang theo đuổi những thứ gọi là tạm bợ. Càng ngày càng có nhiều người đánh mất đi sự vui vẻ, lạc quan ngày nay nếu một người mà suốt ngày vui vẻ thì ắt hẳn họ phải có vấn đề nào đó, còn nếu người ta đau khổ thì đó là chuyện bình thường.-  vấn đề được nêu lên trong cuốn sách “Hạnh phúc tại tâm” đạo  sư Osho.

Nhìn nhận từ thực tại xã hội của chúng ta, từ đời sống không được trọn vẹn nên những thước phim ảnh, báo chí, luôn có những câu chuyện chứa ẩn những xung đột và nỗi đau. Điều đơn giản hơn bây giờ trong xã hội hiện tại, là chúng ta hãy tìm cho mình điều hạnh phúc ở tại trong tâm hồn chúng ta, như việc giúp đỡ 1 ai đó hoặc làm những điều gì khiến ta tháy vui vẻ và an lạc tại chính nơi tâm hồn

Với luận giải của mình, Osho cho rằng những hạnh phúc mà chịu ảnh hưởng của thế giới bên ngoài luôn không vững bền. “Hạnh phúc hóa thành bất hạnh: Đó là hai mặt của một vấn đề, như hai mặt của một đồng xu. Nếu bạn đang ở phía bên này, hẳn là mặt bên kia đang ẩn náu và chờ cơ hội để xuất hiện”. Đây là một lời phát biểu ý nghĩa, cần được nghiền ngẫm bởi lẽ theo như quan điểm logic của bạn rằng nếu bạn hạnh phúc thì bạn không thể bất hạnh được và ngược lại.

Hạnh phúc tại tâm mỗi người và trách nhiệm về hạnh phúc

Bạn chỉ cần buông bỏ đi những nỗi khổ đang đè nặng lên vai thì hạnh phúc sẽ tự dưng hiện hữu, nó giống dòng suối đã có sẵn, chỉ việc bỏ đi những tảng đá chắn đường mà thôi. Suối sẽ chảy và bạn sẽ được sống trong niềm an lạc thực sự.

Và mỗi người phải tự chịu trách nhiệm cho hạnh phúc của chính mình, chứ không phải là ai khác, hay xã hội, hay tại vì người yêu bỏ đi hay bị người khác phỉ báng mà bạn đau khổ.

 “Một khi cứ khăng khăng nghĩ rằng người khác đã làm cho mình đau khổ thì chúng ta đã đánh mất tự do của chính mình” - Trích Hạnh phúc tại tâm.

Hạnh phúc nên được là chính mình, là sự trải nghiệm con đường của cá nhân chứ không phải là điên cuồng chạy theo những ham muốn số đông của xã hội như huyền thoại quyền anh Muhammad Ali từng phát biểu “Tôi biết tôi đang đi đâu và tôi biết sự thật. Tôi biết rằng tôi chẳng cần phải trở thành bất cứ ai mà người ta muốn. Tôi có quyền tự do trở thành bất cứ ai theo ý tôi”

Hạnh phúc tại tâm là cuốn sách với những chỉ dẫn, con đường để khơi gợi lên trong bạn niềm khát khao, những thoáng nhìn về hạnh phúc đích thực. Và hãy đi theo tiếng gọi hạnh phúc của chính mình vì chỉ bạn là người biết mình muốn gì





Chi Tiết Sản Phẩm

Hàng chính hãng
Công ty phát hành Công Ty TNHH Văn Hóa Sáng Tạo Trí Việt
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 252
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Hồng Đức
SKU t186086985
d 3204