Những Đứa Con Của Cây Cầu Long Biên

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Tác phẩm kinh điển OEM  Xem thêm Tác phẩm kinh điển bán bởi SÁCH ĐẠI NAM 

Mô tả ngắn

Mã hàng 8936107812760 Tên Nhà Cung Cấp Tri Thức Trẻ Tác giả Đông Di NXB NXB Hội Nhà Văn Năm XB 2022 Ngôn Ngữ Tiếng Việt Trọng lượng (gr) 350 Kích Thư...
: Còn hàng
: Tiki.vn
267.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Những Đứa Con Của Cây Cầu Long Biên

Mã hàng 8936107812760
Tên Nhà Cung Cấp Tri Thức Trẻ
Tác giả Đông Di
NXB NXB Hội Nhà Văn
Năm XB 2022
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Trọng lượng (gr) 350
Kích Thước Bao Bì 24 x 16 cm
Số trang 256
Hình thức Bìa Mềm

Cuốn sách dành cho những người yêu Hà Nội, những người yêu văn hóa Pháp.

Cuốn sách này của Đông Di là hồi ức của một đứa trẻ trong số “những đứa con của cây cầu Long Biên” thập niên bảy mươi thế kỷ hai mươi. Khi ấy cây cầu dài đầu tiên do người Pháp bắc qua sông Hồng đã có tuổi đời bảy mươi năm.

Cầu Long Biên là cây cầu nối hai bờ nam bắc sông Hồng, nội thành ngoại thành, và cũng đồng thời như một sự khơi dẫn cho những xúc cảm nối giữa quá khứ với hiện tại, Đông với Tây, cũng là điểm tựa để Đông Di đưa Tây Độc đến tìm về những mảnh vụn thị dân Hà Nội của những ngày sau Đổi mới. Những tản văn trong “Những đứa con của cây cầu Long Biên” cứ thế châu tuần, quấn quýt lấy cái trung tâm/điểm tựa kia, khi được kéo lùi về cả trăm năm, khi lại hiển hiện rõ ràng ngay trước mắt. Cây cầu Long Biên như một quy chuẩn để định vị, là khi gặp lại người bạn thời thơ ấu đã lớn lên cùng nhau, những buổi trưa la cà ở trên con phố Phan Đình Phùng nhặt quả sấu chín rụng.

“Những đứa con của cây cầu Long Biên” cho khá nhiều cảm xúc bâng khuâng, day dứt về quá khứ, trăn trở hiện tại nhưng cũng thấy lòng yêu mãnh liệt của tác giả với quê hương. Yêu và trở về bên cây cầu Long Biên không phải “một liều ba bẩy cũng liều” mà “Đã mang lấy nghiệp vào thân/Thì đừng trách lẫn trời gần trời xa”.

Chi Tiết Sản Phẩm

Công ty phát hành Tri Thức Trẻ
Loại bìa Bìa mềm
Nhà xuất bản oem
SKU t191808583
d 4502