Hợp tuyển các tác phẩm hay nhất văn học Nhật Bản: Biên niên ký chim vặn dây cót + Tuyển tập Mori Ogai + Tuyển tập Akutagawa + Chết giữa mùa hè (tặng kèm bookmark)

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Tiểu Thuyết OEM  Xem thêm Tiểu Thuyết bán bởi SÁCH ĐẠI NAM 

Mô tả ngắn

Biên Niên Ký Chim Vặn Dây Cót (Tái Bản)Câu chuyện đưa ta đến nước Nhật thời hiện đại, với những thân phận con người bé nhỏ, lạ lùng. Những cô bé 15 tuổi, như Kasahara May, ngồi sau xe môtô phóng với ...
: Còn hàng
: Tiki.vn
902.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Hợp tuyển các tác phẩm hay nhất văn học Nhật Bản: Biên niên ký chim vặn dây cót + Tuyển tập Mori Ogai + Tuyển tập Akutagawa + Chết giữa mùa hè (tặng kèm bookmark)

Biên Niên Ký Chim Vặn Dây Cót (Tái Bản)

Câu chuyện đưa ta đến nước Nhật thời hiện đại, với những thân phận con người bé nhỏ, lạ lùng. Những cô bé 15 tuổi, như Kasahara May, ngồi sau xe môtô phóng với tốc độ kinh hoàng, vươn tay bịt mắt bạn trai phía trước. Sau tai nạn, bạn trai qua đời, chỉ còn lại mình cô với nỗi day dứt khôn nguôi: "Chính vì có cái chết, người ta mới phải băn khoăn nhiều đến thế về sự sống." Những thiếu nữ, như Kano Kreta, tự kết liễu đời mình để giải thoát những cơn đau triền miên có thể gặp phải bất cứ lúc nào, vì bất cứ điều gì nhưng không thành. Phải trả nợ một khoản tiền lớn cho hãng bảo hiểm, không do dự, cô đi làm gái điếm. Những Dân biểu nghị viên như Wataya Noburu, leo cao trong danh vọng nhờ tài lừa dối đám đông và khả năng khơi dậy những bản năng sa đọa ở người khá Trong thế giới ấy, nhân vật chính của Biên Niên Ký Chim Vặn Dây Cót, Okada Toru, chàng trai giản dị và chân thành, phải đối mặt với biến cố lạ lùng: Kumiko, người vợ yêu dấu của anh bỗng nhiên biến mất không một lời nhắn gửi. Sự kiện phi lý này khơi nguồn cho sự thức tỉnh trong Okada, thúc đẩy anh ngắm nhìn, chứng nghiệm lại thế giới tràn đầy cái phi lý chung quanh mình, bằng con mắt bản thể.

Với Murakami, thế giới đầy những điều bất thường, phi lý trở thành động lực để con người lên đường trở lại với bản thể chính mình. Cũng tại thời điểm này, Toru Okada nghe thấy tiếng hót của con chim vặn giây cót, như tiếng vọng của bản ngã chính anh. Watanabe bắt đầu cuộc hành trình nhận thức, cuộc hành trình tràn đầy những xúc cảm mãnh liệt khám phá lại cuộc sống và tình yêu đã qua, cuộc sống đang diễn ra, của chính mình và những người xung quanh. Với Okada, từ đây cũng mở ra một thế giới siêu thực với những giấc mơ đầy ám ảnh tính dục, những căn phòng tối đen ngào ngạt phấn hoa cất giấu bí mật về sự lệ thuộc và nô dịch, bóng tối thẳm sâu của bản ngã và xa rời bản ngã, Thiền, và những năng lực tâm linh siêu hình. Trong những mối quan hệ đầy cảm thông và gần gũi với những phụ nữ khác, Kasahara May, mẹ con nhà tạo mẫu Akasaka Nhục đậu khấu, hay Kano K, Okada dần dần hiểu ra bản chất của cuộc sống con người, không phải một mắt xích của thế giới vật chất cơ giới từ bên ngoài, mà chính là những năng lực tưởng tượng sáng tạo của nội giới, những ám ảnh tinh thần truyền từ người nọ sang người kia, từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Tiếng hót của con chim vặn dây cót chỉ vang lên vào những thời khắc quyết định, khi con người tỉnh thức những tiếng lòng thầm kín, hay khoảnh khắc thấu suốt cảm giác về định mệnh; tiếng chim tiên báo những thảm họa khốc liệt khơi nguồn từ chính con người, cũng là tiếng thúc giục âm thầm của khát vọng đi tìm chân lý. Tiếng hót của chim vặn dây cót trở thành biểu tượng sự thức tỉnh những xúc cảm mãnh liệt và sự trưởng thành về bản ngã của con người trong đời sống hiện đại. Đó chính là ý nghĩa của hình tượng chim dây cót xuyên suốt cuốn tiểu thuyết lớn của Haruki Murakami.

Tuyển tập Akutagawa I

AKUTAGAWA là một nhà văn viết truyện ngắn đặc biệt cừ khôi. Văn chương của ông là sự tích hợp tinh thần của phương Đông và phương Tây. Ông đã tiếp thu các kỹ thuật miêu tả nội tâm tỉ mỉ của văn học phương Tây để mô tả một cách tinh tế các xu hướng tâm lý, đi sâu vào bản chất người và những thay đổi tinh vi của chủ nghĩa vị kỷ. Các câu chuyện được viết dựa trên nhiều chất liệu mới lạ và độc đáo, hoặc tích xưa viết lại, hoặc lấy cảm hứng từ các truyền thuyết lịch sử, hoặc lấy chất liệu từ thực tế. Nhân vật của ông cực kỳ đa dạng, cốt truyện lại kỳ quái, nhưng không hề bị ràng buộc vào thời đại, không đại diện cho một tuyên ngôn luân lý đạo đức nào cả. Kỹ thuật kể chuyện điêu luyện, không trực tiếp bình luận, bút pháp tạo hình phức tạp, lối viết nghiêm khắc, ngôn ngữ súc tích, tất cả những điều đó làm cho các sáng tác của ông trở nên đẹp đẽ, tao nhã và tinh tế. Có thể nói, tác phẩm của Akutagawa là kết tinh của lương tâm, tài năng và tri thức của tầng lớp văn nhân thời Taisho.

Tuyển Tập Mori Ogai

Chưa có thời kỳ nào trong lịch sử xã hội Nhật Bản hiện đại lại hỗn loạn và đầy kịch tính như thời kỳ Minh Trị. Và cũng không có một nhà văn nào có thể vẽ nên một bức tranh thời đại Minh Trị thành công như Mori Ogai. Ông đã kết hợp một cách hài hòa lối hành văn mới mẻ của Tây phương với văn hóa truyền thống lâu đời Nhật Bản; cùng bút pháp thanh nhã, triết lý sâu xa, vốn kiến thức cực kỳ phong phú, khả năng sử dụng Hán văn điêu luyện, Mori Ogai không những đã đưa được tinh thần khai sáng, thổi một luồng gió mới vào văn đàn, mà còn lột tả được bản chất hỗn độn và cái nhìn nhuốm màu hoài niệm trong giai đoạn chuyển giao một cách ưu nhã.

Các nhà viết văn học sử đều nhìn nhận chỉ có Mori Ogai, tuy xuất hiện về sau, mới là cái bóng lớn cùng với Natsume Soseki đã bao trùm lên văn học suốt thời canh tân đất nước. Con người cá nhân Mori Ogai của ông cũng là một tượng đài về mặt sự nghiệp quân sự, y tế nói riêng và văn hóa nói chung, không những đã để lại dấu ấn trên xã hội Meiji ông sống, mà còn lan tỏa ảnh hưởng cho đến ngày nay.

Mori Ogai gắn bó với truyền thống tôn quân trọng đạo, ông được đánh giá như một kiện tướng của phong trào dùng văn nói để viết tiểu thuyết, đóng góp nhiều cho sự phát triển của tiếng Nhật hiện đại. Ông từng viết kịch theo phong cách Âu Tây và đồng thời cũng yêu chuộng sân khấu cổ điển Kabuki. Ngoài ra, ông còn để lại dấu ấn trên phương pháp luận của các nhà phê bình văn học thời Minh Trị. Tuy không có nhiều độc giả và thu hút đệ tử lúc sinh thời, nhưng Ogai được lớp nhà văn có tiếng tăm đi sau với văn phong khác nhau từ Tanizaki, Akutagawa, Kawabata đến Mishima đồng tôn làm thầy trong lãnh vực văn chương.

Chưa có thời kỳ nào trong lịch sử xã hội Nhật Bản hiện đại lại hỗn loạn và đầy kịch tính như thời kỳ Minh Trị. Và cũng không có một nhà văn nào có thể vẽ nên một bức tranh thời đại Minh Trị thành công như Mori Ogai. Ông đã kết hợp một cách hài hòa lối hành văn mới mẻ của Tây phương với văn hóa truyền thống lâu đời Nhật Bản; cùng bút pháp thanh nhã, triết lý sâu xa, vốn kiến thức cực kỳ phong phú, khả năng sử dụng Hán văn điêu luyện, Mori Ogai không những đã đưa được tinh thần khai sáng, thổi một luồng gió mới vào văn đàn, mà còn lột tả được bản chất hỗn độn và cái nhìn nhuốm màu hoài niệm trong giai đoạn chuyển giao một cách ưu nhã.

Các nhà viết văn học sử đều nhìn nhận chỉ có Mori Ogai, tuy xuất hiện về sau, mới là cái bóng lớn cùng với Natsume Soseki đã bao trùm lên văn học suốt thời canh tân đất nước. Con người cá nhân Mori Ogai của ông cũng là một tượng đài về mặt sự nghiệp quân sự, y tế nói riêng và văn hóa nói chung, không những đã để lại dấu ấn trên xã hội Meiji ông sống, mà còn lan tỏa ảnh hưởng cho đến ngày nay.

Mori Ogai gắn bó với truyền thống tôn quân trọng đạo, ông được đánh giá như một kiện tướng của phong trào dùng văn nói để viết tiểu thuyết, đóng góp nhiều cho sự phát triển của tiếng Nhật hiện đại. Ông từng viết kịch theo phong cách Âu Tây và đồng thời cũng yêu chuộng sân khấu cổ điển Kabuki. Ngoài ra, ông còn để lại dấu ấn trên phương pháp luận của các nhà phê bình văn học thời Minh Trị. Tuy không có nhiều độc giả và thu hút đệ tử lúc sinh thời, nhưng Ogai được lớp nhà văn có tiếng tăm đi sau với văn phong khác nhau từ Tanizaki, Akutagawa, Kawabata đến Mishima đồng tôn làm thầy trong lãnh vực văn chương.

Chết Giữa Mùa Hè là tập truyện kết tinh những lý tưởng sống cốt lõi cùng những góc khuất ẩn ức thậm sâu trong con người Yukio Mishima. Đó là sự ngợi ca và nỗi ám ảnh thường trực dành cho cái chết, là tiếng khóc hoan lạc và bi ai của những tâm hồn đang yêu muốn được giải phóng khỏi sự hạn hẹp của giới tính và xác thịt, là nỗi cô đơn vĩnh cửu của nhân loại lúc bình.

Văn chương của Mishima uyển chuyển, tinh tế, kết hợp nhuần nhuyễn những ảnh hưởng của Đông phương và Tây phương, của truyền thống lẫn hiện đại. Nhưng với lý tưởng tôn quân bảo hoàng cùng tư tưởng cực đoan cá nhân, văn tài của ông bị xem là chỉ nở ra những bông hoa ác, bởi thế, văn chương và con người Mishima luôn là đối tượng để mổ xẻ nghiên cứu của các nhà phê bình và người đọc trên khắp thế giới.

Chi Tiết Sản Phẩm

Hàng chính hãng
Công ty phát hành Tao Đàn
Ngày xuất bản 2021-05-21 10:18:08
Loại bìa Bìa gập
Số trang 1505
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Hội Nhà Văn
SKU t117594416
d 4512