HBR On Point - Xây Dựng Doanh Nghiệp Bằng Quyền Lực Mềm: Lãnh Đạo Nữ và Quyền Lực Mềm

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Bài học kinh doanh OEM  Xem thêm Bài học kinh doanh bán bởi Alpha Books Official 

Mô tả ngắn

Tổng hợp 10 bài viết từ các nhà lãnh đạo và nghiên cứu nổi tiếng về phụ nữ và bình đẳng giới từ tạp chí danh tiếng Harvard Business Review, cuốn sách đã vẽ nên một bức tranh toàn cảnh về vị thế, vai t...
: Còn hàng
: Tiki.vn
269.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu HBR On Point - Xây Dựng Doanh Nghiệp Bằng Quyền Lực Mềm: Lãnh Đạo Nữ và Quyền Lực Mềm

Tổng hợp 10 bài viết từ các nhà lãnh đạo và nghiên cứu nổi tiếng về phụ nữ và bình đẳng giới từ tạp chí danh tiếng Harvard Business Review, cuốn sách đã vẽ nên một bức tranh toàn cảnh về vị thế, vai trò cũng như những rào cản mà phụ nữ hiện đại cần vượt qua để trở thành một người lãnh đạo đích thực.

Cuốn sách này sẽ truyền cảm hứng cho bạn:

- Hiểu rõ hơn về con đường mà phụ nữ phải làm để lãnh đạo

- Tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ của những rào cản tồn tại đối với phụ nữ tại nơi làm việc

- Kiểm tra thành kiến ​​về giới tính của chính bạn và phân biệt giữa sự tự tin và năng lực đối với đồng nghiệp của bạn

- Quản lý một chương trình đa dạng giới hiệu quả hơn

- Nhận ra những vấn đề mà phụ nữ phải đối mặt khi lên tiếng về sự thiên vị hoặc quấy rối

- Giúp phụ nữ quay trở lại lực lượng lao động sau khi nghỉ việc - và tạo cơ hội để họ đạt được tham vọng của mình.

  • CUỐN SÁCH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT
  • Cuốn sách hướng tới những phụ nữ đã, đang và sẽ đảm nhiệm vai trò lãnh đạo trong các tổ chức, doanh nghiệp. Các nữ lãnh đạo thường phải đối mặt với nhiều thách thức về bình đẳng giới trong công việc, đồng thời là áp lực khẳng định bản thân trong công việc, hài hòa giữa các mối quan hệ trong tổ chức.

    Một trong những điểm ấn tượng của cuốn sách chính là những thấu hiểu sâu sắc của các tác giả đối với sự khác biệt giữa phụ nữ và nam giới, không chỉ là ngoại hình, sức khỏe hay xu hướng nghề nghiệp, mà còn là cách ứng xử, xu hướng hành động, thậm chí cả cách mà họ được nhìn nhận và ứng xử trong đời sống hằng ngày. Những chi tiết rất nhỏ như một lời nói, cử chỉ của mọi người đối với phụ nữ, hay những thiên kiến ngầm vẫn còn tồn tại âm ỉ và cực khó phát hiện trong tâm lý của mọi người đối với phụ nữ, tất cả đều được các tác giả phân tích một cách tỉ mỉ, cặn kẽ và đầy đủ nhằm đưa ra một cái nhìn sâu sắc, toàn diện về ưu, nhược điểm của phụ nữ trong các vai trò của đời sống, đặc biệt là trong công việc, từ đó họ sẽ có được những lựa chọn đúng đắn và sáng suốt trên con đường vươn tới cái đích cao hơn: lãnh đạo.

     Cuốn sách đã cho thấy một thực tế không mấy vui vẻ, đó là để trở thành một nhà lãnh đạo đích thực, phụ nữ không chỉ cần năng lực, mà còn cần sự can đảm, dấn thân, thậm chí cả những đánh đổi về hôn nhân, gia đình, điều mà có lẽ nam giới ít khi phải để ý, quan tâm. Đây cũng chính là điều khiến cuốn sách trở nên đặc biệt đối với phụ nữ nói riêng và độc giả nói chung.

    Các tác giả trong cuốn sách hầu hết đều là nữ (tới 90%), vì vậy các góc nhìn cũng như phân tích của họ có thể coi là góc nhìn của người trong cuộc, những người hiểu và thấu cảm nhất với những khó khăn, thách thức của phụ nữ trên con đường trở thành lãnh đạo.

    Trong hầu hết các nền văn hóa, nam tính và lãnh đạo có mối liên hệ mật thiết với nhau: nhà lãnh đạo lý tưởng, cũng như người đàn ông lý tưởng, phải dứt khoát, quyết đoán và độc lập. Trái lại, phụ nữ được kỳ vọng phải nhã nhặn, chu đáo và không vị kỷ. Sự bất tương xứng giữa những phẩm chất nữ tính phổ quát và những phẩm chất được coi là cần thiết cho lãnh đạo đặt các nhà lãnh đạo nữ vào thế tiến thoái lưỡng nan. 

    2. Trích đoạn hay

    - Trong một nghiên cứu về giới luật sư Chicago, các nhà nghiên cứu cố gắng tìm hiểu xem tại sao nữ giới ít có khả năng nắm giữ những vị trí lãnh đạo trong các công ty luật hơn nhiều so với nam giới – đó là những vị trí có thu nhập cao nhất và mang lại (có thể nói là) tiếng tăm lớn nhất. Họ phát hiện ra nữ giới không thua kém nam giới về cơ hội khởi đầu sự nghiệp tại các công ty nói trên, nhưng sẽ dễ rời bỏ chúng để chuyển sang những công việc ở khu vực công hoặc tập đoàn. Nguyên do cho sự ra đi của họ chủ yếu tập trung ở những đánh đổi giữa công việc và gia đình. Trong số những phụ nữ tương đối ít ỏi đã trở thành thành viên chính thức trong một công ty luật, 60% không có con cái, và nhóm thiểu số có con nhìn chung đã trì hoãn việc sinh nở cho tới khi đạt được vị thế đối tác chính thức.

    - Tại mỗi bước ngoặt lịch sử nơi nữ giới giành được quyền tiếp cận ảnh hưởng và sự công nhận xã hội – các quyền pháp lý hoặc chính trị, cơ hội giáo dục, lựa chọn sự nghiệp – năng lực trở thành “phụ nữ thực thụ” của họ lại bị mang ra bài xích. Họ bị dán nhãn là nữ học giả, gái ế hay bọn vô tính (cụm từ thời Victoria chỉ những phụ nữ học cao, do đó bị coi là người vô tính). Thời nay, những nghi vấn đau đớn kiểu này nảy sinh khi những phụ nữ có sự nghiệp vượt ra ngoài giai đoạn sinh viên hoặc giai đoạn đầu của sự nghiệp và đang cố lập gia đình. Nhiều bài viết và cuốn sách cảnh báo rằng những phụ nữ có sự nghiệp sẽ không cưới được chồng, hoặc, nếu cưới được, họ cũng sẽ không thể sinh con – hoặc nếu sinh được con, họ sẽ là những bà mẹ tồi. Bằng cách nào đó, họ sẽ không thể hoàn thành vai trò nữ tính. Dù những luận điểm này không hoàn toàn có cơ sở thực tế, nhưng với nữ giới, chúng khơi lên một nỗi ám ảnh đáng kinh sợ dễ hiểu.

    - Phụ nữ có nhiều khả năng xuyên thủng trần kính hơn tại các công ty đa quốc gia đảm bảo họ được gửi sang nước ngoài trong những khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, tại các thị trường mới nổi, những nhiệm vụ kiểu này phát huy hiệu quả tốt nhất khi các công ty có thể cung cấp cơ chế linh hoạt cùng nguồn hỗ trợ nhằm giảm nhẹ gánh nặng đặt lên người chồng và gia đình. Chẳng hạn, người khổng lồ ngành dược phẩm của Đức Boehringer Ingelheim có một chương trình nhiệm vụ ngắn hạn cho phép những người lao động kém linh động được tiếp xúc với môi trường quốc tế. Các nhiệm vụ của công ty – được cung cấp trên khắp toàn cầu, hiện tập trung chủ yếu ở châu Mỹ – kéo dài 3-6 tháng, mang lại cơ hội phát triển cho các giám đốc và nhà quản lý giàu tiềm năng. Boehringer Ingelheim đài thọ nơi ăn chốn ở và phương tiện đi lại tại quốc gia sở tại, đi kèm hỗ trợ dành cho các thành viên gia đình, bao gồm chăm sóc con cái, cha mẹ già, các chuyến thăm được bao chi phí cho chồng, hoặc cơ hội cho các thành viên gia đình đi kèm trong suốt thời gian công tác. Khi một phụ nữ đến từ Venezuela nhận nhiệm vụ ở Ecuador, Boehringer Ingelheim cho mẹ cô đi cùng. Người chồng làm-việc-tại-nhà của một phụ nữ cùng cô đi thực hiện một nhiệm vụ ở Mỹ Latinh.

    Chi Tiết Sản Phẩm

    Công ty phát hành Alpha Books
    Ngày xuất bản 2023-10-26 13:36:20
    Loại bìa Bìa mềm
    Số trang 172
    Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Đại Học Kinh Tế Quốc Dân
    SKU t273120219
    d 4502