Hà Nội không vội được đâu

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Truyện ngắn - Tản văn - Tạp Văn OEM  Xem thêm Truyện ngắn - Tản văn - Tạp Văn bán bởi NHÀ XUẤT BẢN VĂN HỌC 

Mô tả ngắn

"Hà Nội không vội được đâu" là những trang viết của một người trẻ, xuất thân ngoại tỉnh cảm nhận về Hà Nội của ngày hôm nay với nhiều đổi thay, vỡ vạc. Cuốn sách không chỉ gồm những tản văn viết về Hà...
: Còn hàng
: Tiki.vn
49.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Hà Nội không vội được đâu

"Hà Nội không vội được đâu" là những trang viết của một người trẻ, xuất thân ngoại tỉnh cảm nhận về Hà Nội của ngày hôm nay với nhiều đổi thay, vỡ vạc. Cuốn sách không chỉ gồm những tản văn viết về Hà Nội mà còn là góc nhìn từ Hà Nội về cố hương, ký ức trong nguồn cảm hứng “sống chậm, nghĩ chậm từ Hà Nội”.

Trong "Hà Nội không vội được đâu" có rất nhiều tác phẩm được tác giả viết từ thời sinh viên, khi mới chạm ngõ nghề viết, cách đây hơn chục năm. Có thể coi đó như những cảm xúc ngỡ ngàng, non nớt, hồn nhiên của một người vốn sống xa Hà Nội về ngụ tại mảnh đất thị thành qua con đường học tập, mưu sinh.

Nhận xét về tập sách này, nhà phê bình Hoàng Đăng Khoa (Tạp chí Văn nghệ Quân đội) cho hay: Lữ Mai tự nhận mình chỉ là “đứa con ruộng đồng” đang “ở trọ phố phường”, nhưng đọc mảng tản văn của chị viết về Hà Nội, tôi có cảm giác như chị đã chạm được vào hồn cốt Hà Nội, không chỉ một Hà Nội hiện đại trẻ trung “phơi phới sắc thị thành”, mà còn là một Hà Nội xưa cũ lắng sâu. Giữa tất bật “vật vờ trong hỗn độn công việc” để mưu sinh, chị luôn biết mài sắc, căng mở giác quan để sống chậm, để cảm nhận tất cả chất thơ của Hà Nội, để nghe “những viên đá xếp lát dưới chân đang bồi hồi kể chuyện. Đây là cách Lữ Mai “tự mình xếp lại một không gian, tự mình xây nên một tâm trạng đầy nhạc, một khoảng tự do”, để rồi, trong vương quốc tự mình kiến tạo, với một thứ chủ nghĩa duy mĩ duy cảm riêng mình, chị cứ thế chăm chút, nhẩn nha, nhấn nhá thả/nhả chữ.

Chi Tiết Sản Phẩm

Công ty phát hành NXB Văn Học
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 199
Nhà xuất bản nxb van hoc
SKU t124638985
d 2903