Giáo Trình Kinh Tế Học Tiền Tệ Ngân Hàng

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Giáo Trình Đại Học - Cao Đẳng OEM  Xem thêm Giáo Trình Đại Học - Cao Đẳng bán bởi Nhà Sách Minh Đức 

Mô tả ngắn

Giáo Trình Kinh Tế Học Tiền Tệ Ngân Hàng Trong chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Tài chính Ngân Hàng của Trường đại học kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội, môn Kinh...
: Còn hàng
: Tiki.vn
122.550 ₫ 129.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Giáo Trình Kinh Tế Học Tiền Tệ Ngân Hàng

Giáo Trình Kinh Tế Học Tiền Tệ Ngân Hàng

Trong chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Tài chính Ngân Hàng của Trường đại học kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội, môn Kinh tế tiền tệ ngân hàng thuộc môn học bắt buộc. Đây là môn học được giảng dạy cho sinh viên ở giai đoạn chuyên ngành, tức là khi sinh viên đã học xong khối kiến thức chung, cơ bản, trong đó có môn Kinh tế học với hai phần Kinh tế học vi mô và Kinh tế học vĩ mô.

Kinh tế Tiền tệ Ngân hàng là môn học nghiên cứu sự vận động của hệ thống tài chính nói chung, sự vận động của hệ thống ngân hàng nói riêng để tìm ra những căn cứ cho việc hoạch định các chính sách tiền tệ và tài khóa của chính phủ trong nền kinh tế. Thực chất đây là sự cụ thể hóa môn Kinh tế học vĩ mô trong một lĩnh vực cụ thể, quan trọng của nền kinh tế là lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng.

Các vấn đề cụ thể được để cập đến trong môn học gồm:

  • Tiền tệ trong nền kinh tế và mối liên hệ quan giữa sự vận động của tiền với các hiện tượng kinh tế (lạm phát, chu kỳ kinh doanh, thâm hụt ngân sá).
  • Lãi suất là một biến số quan trọng có ảnh hưởng lớn tới tình trạng chung của nền kinh tế.
  • Hệ thống ngân hàng bao gồm ngân hàng thương mại với tư cách là trung gian tài chính lớn nhất và ngân hàng trung ương là cơ quan quản lý điều hành chính sách tiền tệ.
  • Thị trương tài chính bao gồm các thành phần như thị trường trái phiếu, thị trường cổ phiếu.
  • Mối quan hệ giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài chính trong điều hành kinh tế vĩ mô của Nhà nước.

Chi Tiết Sản Phẩm

Công ty phát hành NXB Đại Học Quốc Gia Hà Nội
Ngày xuất bản 2016-01-01 00:00:00
Kích thước 16 x 24 cm
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 316
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội
SKU t1197803
d 4503