Fahasa - Việt Nam Phong Tục (Huy Hoàng)

Thương hiệu: FAHASA | Xem thêm Sách Văn Hóa - Địa Lý - Du Lịch FAHASA 

Mô tả ngắn

Mua Fahasa - Việt Nam Phong Tục (Huy Hoàng) ở đâu?
: Đang cập nhật
: Lazada.vn
54.400 ₫ 68.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Fahasa - Việt Nam Phong Tục (Huy Hoàng)

Tên Nhà Cung Cấp: Huy Hoang Bookstore
Tác giả: Phan Kế Bính
Nhà xuất bản: NXB Văn Học
Năm xuất bản: 2015
Số trang: 367
Hình thức: Bìa Mềm
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Trọng lượng: 0.49
Kích thước: 20.5 x 13.5 x 5.0

Mô tả sản phẩm:

Việt Nam Phong Tục

Việt Nam Phong Tục của học giả Phan Kế Bính là cuốn sách biên khảo khá đầy đủ, ngắn gọn, súc tích về các phong tục tập quán, từ phong tục liên quan đến gia tộc, phong tục gắn liền với làng xóm (hương đảng) và phong tục tiêu biểu cho xã hội.

Tác phẩm được xây dựng trên kinh nghiệm của một nhà nho đa tài, có tư tưởng tiến bộ. Bên cạnh việc miêu tả ngắn gọn mà đầy đủ về những nét phong tục trên, Phan Kế Bính còn đưa ra những lời nhận định nghiêm túc, có ý hướng đến canh tân hủ tục, đồng thời giữ gìn và duy trì phần mỹ tục quốc túy: “Cái phong tục truyền đã lâu, không dễ mà mai một đổi ngay được. Muốn đổi thì phải lựa dần dần, trước hết phải xét điều gì quá tệ mà bỏ bớt đi, rồi lâu lâu mới đem cái tục hay mà bổ hết cho các tục dở. Còn tục mà là quốc túy của ta thì ta cứ giữ lấy.”

Cuốn sách ra đời hơn 100 năm trước, cho đến thời điểm này vẫn là sách “gối đầu giường” cho rất nhiều thế hệ học giả nghiên cứu văn hóa nói chung và văn hóa dân gian nói riêng. Duy chỉ có điều từng câu từng chữ trong sách quý vẫn còn quá ít người đọc và hiểu được.


Đánh giá của khách hàng trên FAHASA:
Sau mỗi bài viết, đều có phần luận của tác gỉa về những phong tục ấy, những lời bình theo phong cách tống cựu nghinh tân, phản ánh cái nhìn của tác giả vào một xã hội nông nghiệp lạc hậu và cổ hủ. Với niềm mong muốn canh tân để tiến bước với hoàn cầu, tác giả đã khá bức xúc với mấy nhà hủ nho, những tên thủ cựu hay các hủ tục đồi bại. Về cái này, cũng không có nhiều lý lẽ để phán kháng lại Phan Kế Bính như ông đồ gàn Nguyễn Tuân, ông đồ gàn này cũng có một thiên phóng sự, truyện đăng báo sau tập hợp trong cuốn Vang bóng một thời, có cái nhìn nhân văn sâu sắc các phong tục nho học và phản đối văn minh cơ khí tân thời cùng phản kháng lại ánh sáng mà người pháp mang tới cùng tàu đồng đại bác. Như pháp mang chữ latin biến tự ký âm thành chữ quốc ngữ thì Nguyễn Tuân lấy luôn chữ ấy viết truyện Chữ người tử tù để vinh danh chữ hán. Pháp mang lay ơn cẩm chướng ly ly loa kèn vào ta thì Nguyễn Tuân lại tôn vinh nhành hoa thủy tiên cắt gọt khéo léo ngày cuối năm nở đúng giao thừa. Pháp mang theo kẹo dẻo sô cô la đường sữa thì Nguyễn Tuân tôn vinh viên kẹo sỏi mạch nha ướp hương lan thoang thoảng, pháp mang theo cà phê sữa bò thì Nguyễn Tuân tôn vinh cái ngụm trà bắc tinh tế tới từng tý từng ti uống cùng nước giếng đá ong, pháp mang ....máy chém tới để chặt đầu Huấn Cao thì Nguyễn Tuân mang ra chém treo Ngành đối lại, pháp có đại bác súng trường thì ông mang phán quan bút chì ra nghênh chiến.


Fahasa - Việt Nam Phong Tục (Huy Hoàng) Fahasa - Việt Nam Phong Tục (Huy Hoàng)

Chi Tiết Sản Phẩm

Thương hiệu FAHASA
SKU l790534240
ISBN ISSN 1109060263673
Gói Bảo Hành Không bảo hành
Đóng gói Fahasa - Việt Nam Phong Tục (Huy Hoàng)
d 3012