Combo Sách xịn: Thần Nông Bản Thảo Kinh + Những cây thuốc và những vị thuốc của Việt Nam

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Sách Y Học OEM  Xem thêm Sách Y Học bán bởi nha sach nguyet linh 

Mô tả ngắn

Thần Nông Bản Thảo KinhY học phương Đông ra đời trên cơ sở ứng dụng học thuyết Âm dương, Ngủ hành và Thiên nhân hợp nhất. Học thuyết Ầm dương là một bộ phận trọng yếu của Y học cổ truyền. Người xưa n...
: Còn hàng
: Tiki.vn
930.000 ₫ 1.020.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Combo Sách xịn: Thần Nông Bản Thảo Kinh + Những cây thuốc và những vị thuốc của Việt Nam

Thần Nông Bản Thảo Kinh

Y học phương Đông ra đời trên cơ sở ứng dụng học thuyết Âm dương, Ngủ hành và Thiên nhân hợp nhất. Học thuyết Ầm dương là một bộ phận trọng yếu của Y học cổ truyền. Người xưa nhận thấy sự vật trong thiên nhiên luôn luôn có sự mâu thuẫn, đối lập và thống nhất với nhau, không ngừng vận động để phát sinh, phát triển và tiêu vong như: Sáng tối, ngày đêm, trời đất, nóng lạnh, nước lửa gọi là âm dương.

Học thuyết Ngủ hành là cơ sở để xác định vị trí của một bệnh lý sinh ra từ tạng phủ nào, từ đó tìm phương pháp chữa bệnh thích hợp. Người xưa quy định có thể do một trong 5 vị trì sau: Chính tà, hư tà, thực tà, vi tà, tặc tà. Trong điều kiện bất thường về bệnh lý, có nhiều tạng phủ quá mạnh hay quá yếu sẽ xảy ra hiện tượng khắc quá mạnh (tương thừa) hay chống lại cái khắc mình (tương vũ). Đông y dùng quy luật tương thừa hay tương vũ để giải thích một sô'cơ chế sinh bệnh và áp dụng‘ 

Học thuyết Thiên nhân hợp nhất là nội dung của phương pháp phòng bệnh trong Y học cổ truyền, nắm vững được nguyên lý của học thuyết sẽ giúp cho con người: Cải tạo thiên nhiên; để thiên nhiên phục vụ đời sông; chủ động rèn luyện sức khỏe; cải tạo tập quán cũ và gìn giữ mỹ tục; điều độ về ăn uống, sinh hoạt, lao động và tình dục. Từ 3 học thuyết Ấm dương, Ngủ hành, Thiên nhân hợp nhất, Y học cô truyền đi đến một quan niệm toàn diện và thôhg nhất chỉnh thê trong phương pháp phòng bệnh, chẩn đoán bệnh tật.

Những cây thuốc và những vị thuốc của Việt Nam

Cuốn sách là một công trình khoa học của  Giáo sư - Tiến sĩ Đỗ Tất Lợi, người đã giành giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học và Kĩ thuật. Sách mang đến cho người đọc những kiến thức vô cùng bổ ích về cây thuốc và những vị thuốc của Việt Nam.

Nội dung sách bao gồm 3 phần chính:

- Phần I: Phần giới thiệu chung.

- Phần II: Những cây thuốc và vị thuốc.

- Phần III: Phụ lục.

Cây thuốc và vị thuốc Việt Nam do nhà xuất bản Hồng đức phát hành nói về các cây thuốc xung quanh ta và tính năng tác dụng của từng loại cây. Trong cuốn sách này, có rất nhiều loại cây trồng gần gũi với người Việt Nam ta, thiết nghĩ là người Việt ai cũng lên có trong tay cuốn sách để phục vụ cho phòng và chữa bệnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để mua cuốn sách quý này.

Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam là công trình sưu tầm nghiên cứu dược liệu thuốc Nam nổi tiếng của GSTS.Đỗ Tất Lợi. Sau mấy chục năm lăn lộn với việc sưu tầm nghiên cứu dược liệu, GS. TS. Đỗ Tất Lợi đã biên soạn được bộ sách xuất bản lần đầu từ 1962, và đến nay tái bản đã 14 lần (riêng nhà xuất bản y học là 9 lần). Mỗi lần in lại đều được tác giả sửa chữa bổ sung rất thận trọng.

Đây là một công trình nghiên cứu rất có giá trị ở trong nước cũng như ở nước ngoài. Trên cở sở cuốn sách này, năm 1968 Hội đồng chứng chỉ (khoa học) tối cao Liên Xô đã công nhận học vị Tiến sĩ khoa học cho dược sĩ Đỗ Tất Lợi. Đến năm 1980, tác giả công trình được Chính phủ phong hàm Giáo sư đại học, và đến 1996 được vinh dự nhận giải thưởng Hồ Chí Minh đợt đầu tiên về khoa học công nghệ.

Chi Tiết Sản Phẩm

Công ty phát hành Cty TNHH Văn hóa Minh Lâm
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Hồng Đức
SKU t273691929
d 4502