Combo 3 Sách Lập Trình Với Scratch 3 Cơ Bản Và Nâng Cao Dành Cho Học Sinh Từ 8-14 Tuổi (Hành Trang Cho Tương Lai)

Thương hiệu: VIETSTEM | Xem thêm Sách giáo dục VIETSTEM 

Mô tả ngắn

Mua Combo 3 Sách Lập Trình Với Scratch 3 Cơ Bản Và Nâng Cao Dành Cho Học Sinh Từ 8-14 Tuổi (Hành Trang Cho Tương Lai) ở đâu?
: Còn hàng
: Lazada.vn
585.000 ₫ 650.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Combo 3 Sách Lập Trình Với Scratch 3 Cơ Bản Và Nâng Cao Dành Cho Học Sinh Từ 8-14 Tuổi (Hành Trang Cho Tương Lai)

COMBO 3 SÁCH LẬP TRÌNH SCRATCH CƠ BẢN VÀ NÂNG CAO DÀNH CHO HỌC SINH TỪ 8-14 TUỔI (HÀNH TRANG CHO TƯƠNG LAI)

1. Cuốn Sách “Lập Trình Với Scratch 3

Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình kéo thả phổ biến nhất thế giới cho học sinh phổ thông, Scratch 3. Cuốn sách kế thừa hoàn toàn những ưu điểm về nội dung, cách trình bày của cuốn sách lập trình với Scratch xuất bản năm 2016 tại NXB Giáo dục Việt Nam (viết cho phiên bản Scratch 2.0), đồng thời bổ sung những thông tin mới về giao diện, cách lập trình cũng như các khối lệnh của biên bản Scratch 3. Giúp người học nhanh chóng làm chủ hoàn toàn Scratch 3. Người học sẽ được hướng dẫn từng bước lập trình ra 05 chương trình mẫu theo cấp độ từ dễ đến khó. Trên cơ sở đó, người học có thể tự tạo ra các ứng dụng, trò chơi, ứng dụng hỗ trợ học tập hoặc đơn giản như tấm thiệp, phim hoạt hình, tùy theo trình độ cũng như ý tưởng của riêng mình.

Nội Dung Chính Của Cuốn Sách Bao Gồm 5 Chương Và 3 Phần Phụ Lục

Chương 1: Phần mềm Cratch 3

Trong chương trình các bạn sẽ được tìm hiểu về giao diện, cách phân chia các khu vực trên giao diện, hướng dẫn sử dụng các công cụ, cách thêm nhân vật và thay đổi phông nền cho chương trình, những điều khác biệt của phần mềm Scratch 3, sau đó tự tạo dự án đơn giản từ các lệnh cơ bản trong phần mềm Scratch 3.

Chương 2: Thiệp sinh nhật

Trước khi bắt đầu lập trình, các bạn sẽ được hướng dẫn và tạo hình các đối tượng đơn giản ở trong bài như tạo nền hay vẽ chong chóng, sau đó học các kiến thức lập trình như vòng lặp, cách di chuyển, đổi màu và tạo bản sao các nhân vật, để các đối tượng hoạt động, từ đó hoàn thiện 1 tấm thiệp sinh động động đặc sắc và thú vị.

Chương 3: Đồng hồ

Trong chương này, các bạn sẽ tìm hiểu về cấu tạo cơ bản của một chiếc đồng hồ kim và tìm ra quy luật hoạt động của các kim, sau đó ôn luyện các kiến thức về vòng lặp và các lệnh phép toán, từ đó lập trình sao cho các kim hoạt động giống như một chiếc đồng hồ kim ngoài đời thực.

Chương 4: Đường lên đỉnh Olympia

Trong chương 4. Các em sẽ ông lại các kiến thức và tìm hiểu thêm về biến, cách sử dụng biến, từ đó từng bước lập trình để Doraemon đặt câu hỏi và người chơi sẽ có nhiệm vụ trả lời các câu hỏi để đưa Nobita chinh phục đỉnh Olympia.

Chương 5: Bảo vệ đảo

Nội dung của dự án là hoàn thiện 1 trò chơi, người chơi sẽ có nhiệm vụ bắn các tàu địch muốn tiến tới xâm chiếm 2 hòn đảo. Qua chương này, các em sẽ học được cách điều khiển bản sao di chuyển, tính điểm cho chương trình và cách điều khiển bản sao di chuyển, tính điểm cho chương trình và cách lập trình sao cho đối tượng hướng tới mục tiêu nhất định.

Phụ lục 1: Mô phỏng mạch điện

Phụ lục 2: Ứng dụng dịch ngôn ngữ

Phụ lục 3: Hàm, thủ tục trong lập trình

Yêu Cầu Kiến Thức Khi Sử Dụng Sách

Để sử dụng sách hiệu quả, học sinh cần có một số kiến thức nhất định về sử dụng chuột và bàn phím máy tính, biết đếm đến 480, hiểu được phép nhân và phép chia. Nhiều khái niệm phức tạp hơn như số âm, phân số, trục tọa độ, số đo góc, khái niệm về lập trình sẽ được giải thích, bổ sung, lồng ghép trong nội dung cuốn sách.

Đối Tượng Sử Dụng Sách

Học sinh tiểu học (từ 6-10 tuổi có sự hỗ trợ của phụ huynh)

Học sinh Trung học cơ sở

Giáo viên tin học hoặc người muốn nghiên cứu và làm chủ ngôn ngữ lập trình Scratch

Thông Tin Cuốn Sách

Tác giả: Học Viện VIETSTEM

Số trang: 202

Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia Hà Nội

Năm xuất bản: 2021

2. Cuốn sách “Luyện thi hội thi Tin học trẻ với Scratch 3 – Bảng A
thi lập trình cấp tiểu học”

Giới thiệu về hội thi tin học trẻ và ngôn ngữ lập trình Scratch

Hội thi Tin học trẻ do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức từ năm 1995. Đây là cuộc thi lâu đời và uy tín nhất về tin học cho học sinh phổ thông, mỗi năm có hàng chục nghìn học sinh trên cả nước tham gia, là sân chơi giúp phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ về công nghệ thông tin cho đất nước trong suốt 25 năm qua.

Tháng 12 năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức ban hành chương trình giáo dục phổ thông môn tin học mới, lập trình kéo thả Scratch được định hướng sử dụng cho cấp Tiểu học và Trung học cơ sở. Scratch hiện là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới dành cho học sinh được phát triển bởi MIT Media Lab với nhiều ưu điểm như dễ học, dễ sử dụng, kéo thả các khối lệnh trực quan sinh động, có tính liên thông với các ngôn ngữ bậc cao, đây cũng là lý do trong những năm qua Scratch được đưa vào các đề thi Hội thi Tin học trẻ nhằm từng bước thay thế những ngôn ngữ lập trình trước kia như Pascal hay MSWlogo.

Mục đích của cuốn sách

Cung cấp tới các thầy cô và các bạn học sinh tài liệu hướng dẫn ôn luyện “Hội thi Tin học trẻ” (tập trung vào Bảng A: Thi kỹ năng lập trình cấp tiểu học).

Đối tượng sử dụng sách

Học sinh muốn nâng cao về lập trình Scratch.

Học sinh cũng như giáo viên hướng dẫn ôn luyện "Hội thi Tin học trẻ - Bảng A: Thi kỹ năng lập trình cấp Tiểu học”.

Nội dung của cuốn sách

Cuốn sách gồm 04 chương:

Chương 1: Giới thiệu thông tin về “Hội thi Tin học trẻ”.

Chương 2: Cung cấp các dạng bài thường gặp trong các đề thi, mỗi dạng bài đều có hướng dẫn chi tiết một số bài mẫu, khái quát cách giải và thư viện bài tập giúp học sinh tự ôn luyện cho từng dạng câu hỏi.

Chương 3: Hướng dẫn giải một số đề thi chính thức của Hội thi Tin học trẻ cấp Quốc gia và một số cuộc thi cấp tỉnh, thành phố tiêu biểu năm 2020.

Chương 4: Cung cấp thư viện đề thi chọn lọc qua các năm giúp học sinh thực hành tự ôn luyện, nâng cao kỹ năng giải đề.

Phụ lục: Cung cấp một số chủ đề, chương trình đã đạt giải của các cuộc thi lập trình cấp quốc gia và quốc tế dành cho học sinh trung học cơ sở; cộng đồng lập trình Scratch và kho mã nguồn mở trên toàn thế giới.

Yêu cầu kiến thức khi sử dụng sách

Để sử dụng sách hiệu quả, người học cần có kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình Scratch. Tìm hiểu thêm về cuốn sách “Lập trình với Scratch 3 – Hành trang cho tương lai” NXB Đại học quốc gia Hà Nội.

3. Sách “Bài Tập Nâng Cao Scratch 3”

Mục đích của cuốn sách Cung cấp tới bạn đọc những bài tập nâng cao với Scratch 3 nhằm củng cố kiến thức, kĩ năng lập trình và ứng dụng. Qua đó nâng cao khả năng đọc hiểu, phân tích yêu cầu, tập hợp phương án để giải quyết vấn đề.

Nội dung của cuốn sách

Cuốn sách gồm 05 chương, mỗi chương là một dạng bài tập khác nhau về ngôn ngữ lập trình Scratch. Mỗi dạng bài đều có hướng dẫn chi tiết giải một số bài mẫu và thư viện bài tập giúp học sinh tự ôn luyện cụ thể:

Chương 1: Dạng bài tập vẽ hình

Chương 2: Dạng bài tập số học

Chương 3:Dạng bài tập xử lý xâu và chuỗi

Chương 4: Dạng bài tập sử dụng thuật toán

Chương 5: Dạng bài tập ứng dụng tổng hợp

Phụ lục: Thông tin mở rộng gồm 2 nội dung:

Giới thiệu một số cuộc thi tại Việt Nam và quốc tế có sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch; Cộng đồng lập trình Scratch và kho mã nguồn mở trên thế giới.

Để sử dụng sách hiệu quả, người học cần có kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình Scratch. Tìm hiểu thêm về cuốn sách “Lập trình với Scratch 3 – Hành trang cho tương lai” NXB Đại học quốc gia Hà Nội.

Đối tượng sử dụng sách

Học sinh 8-14 tuổi muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng lập trình với Scratch.

Giáo viên muốn tham khảo các bài tập Scratch ôn luyện cho học sinh

Thông tin sách

Tác giả: Nguyễn Hữu Hưng

Năm xuất bản: 2021

Số trang: 200

Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia Hà Nội

Cảm ơn

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn cộng đồng giáo viên tin học, các bạn học sinh đã luôn ủng hộ Viestem và đội ngũ tác giả. Những phản hồi tích cực trong thời gian qua là động lực để chúng tôi tiếp tục hành trình tạo ra những sản phẩm sáng tạo và chất lượng hơn, giúp phổ biến lập trình cũng như giáo dục STEM đến với mọi học sinh Việt Nam, góp phần tạo nên một thế hệ trẻ yêu công nghệ.

Để có thêm thông tin và tài liệu hỗ trợ, các bạn có thể truy cập vào mục trợ giúp và tải tài liệu trên website: https://vietstem.com

Chi Tiết Sản Phẩm

Thương hiệu VIETSTEM
SKU l1775730222
ISBN ISSN 9786043246032
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
d 3012