Combo 2Q Sách Tôn Giáo - Tâm Linh : Trí Tuệ Của Sự Từ Bi - Đức Đạt Lai Lạt Ma + Osho Từ Bi

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Sách Tôn Giáo - Tâm Linh OEM  Xem thêm Sách Tôn Giáo - Tâm Linh bán bởi Phương Đông Books 

Mô tả ngắn

1. Trí Tuệ Của Sự Từ Bi - Đức Đạt Lai Lạt MaNghiên cứu mới nhất trong khoa học thần kinh cho thấy rằng khi lòng từ bi có ở trong tâm trí chúng ta, nhiệt thành quan tâm về hạnh phúc, sự đau khổ, nỗi b...
: Còn hàng
: Tiki.vn
294.500 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Combo 2Q Sách Tôn Giáo - Tâm Linh : Trí Tuệ Của Sự Từ Bi - Đức Đạt Lai Lạt Ma + Osho Từ Bi

1. Trí Tuệ Của Sự Từ Bi - Đức Đạt Lai Lạt Ma

Nghiên cứu mới nhất trong khoa học thần kinh cho thấy rằng khi lòng từ bi có ở trong tâm trí chúng ta, nhiệt thành quan tâm về hạnh phúc, sự đau khổ, nỗi buồn của người khác, tinh thần cũng tăng một cách đáng kể. Đây được coi là dấu hiệu cho thấy những xúc cảm tích cực biểu hiện qua cảm xúc, sự nhiệt tình, lòng từ bi đang chảy trong người.

Đức Đạt Lai Lạt Ma cho rằng từ bi chân chính không dựa trên những phóng chiếu và kì vọng của chúng ta mà dựa trên quyền lợi của người khác: bất kể người khác ấy là bạn thân hay kẻ thù, miễn rằng người ấy có ước vọng bình an và hạnh phúc cũng như ước vọng vượt thoát khổ đau, thì trên nền tảng đó chúng ta đều sẽ bày tỏ một sự quan tâm chân thành đối với các vấn đề của người ấy. Nếu bạn muốn người khác hạnh phúc, hãy thực hành từ bi. Vì thế Ngài đã nói rằng: “Nếu bạn muốn người khác hạnh phúc, hãy thực hành từ bi, nếu bạn muốn chính mình hạnh phúc, hãy thực hành từ bi”.

Đức Đạt Lai Lạt Ma tin rằng mục đích của chúng ta trong cuộc đời này là hạnh phúc. Sau nhiều năm kiên trì, Ngài đạt tới một lãnh ngộ thâm sâu về lòng từ bi vào năm Ngài 32 tuổi. “Kể từ đó, tâm trí tôi trở nên thân thuộc với cảm xúc từ bi. Cảm xúc ấy rất mãnh liệt. Mỗi lần quán chiếu ý nghĩa và lợi lạc của tâm vị tha, tôi thường ứa lệ”. Đức Đạt Lai Lạt Ma đã đạt được một sự thấu triệt then chốt: bằng cách vun trồng lòng từ bi, chúng ta có được hạnh phúc tối thượng cho bản thân. Ngài gọi điều này là “vị kỷ thông tuệ”. “Giúp đỡ người khác không có nghĩa là chúng ta phải giúp họ mà bất chấp điều đó tổn hại đến chính mình”, Ngài nói: “Chư Phật và những bậc giác ngộ khác rất thông tuệ. Họ chỉ muốn một điều duy nhất suốt đời mình: có được hạnh phúc tối thượng. Vậy ta phải làm điều này bằng cách nào?

Đó là bản thân trở nên vị tha, làm những điều tốt đẹp, khi biết giúp đỡ san sẻ niềm vui hay những gì mình học hỏi bản thân đạt được, hiểu biết cho người khác, chính chúng ta là người đầu tiên lợi lạc – chúng ta sẽ là người đầu tiên có được hạnh phúc tối đa. Để biết rằng, đôi khi giúp đỡ người khác chính là giúp đỡ chính bản thân mình, đó chính là trí huệ thực thụ”.

2. Osho Từ Bi

Từ bi là một thứ tình thương mát lành, là sự chia sẻ niềm vui của bản thân đến với vạn vật. Từ bi giúp ta trở thành đóa hoa sen, vượt lên vũng bùn của thế giới ham muốn, dục vọng và sự giận dữ.

Dẫn dắt người đọc qua câu chuyện về cuộc đời Đức Phật, Chúa Jesus và những hiểu biết về Thiền đạo, Osho đặt ra thách thức cho các giả định về từ bi là gì và gạt bỏ những sai lầm, định kiến, khám phá ý nghĩa thực sự ẩn sau đó.

“Từ bi không phải là cái mà chúng ta vẫn gọi là tình yêu. Nó mang yếu tố cốt lõi của tình yêu nhưng lại không phải là tình yêu như chúng ta vẫn biết”, Osho viết.

Theo Osho, lòng từ bi đích thực không chỉ đến từ hiểu biết và tôn trọng người đối diện, mà phải bắt đầu từ bên trong - chúng ta cần thực sự chấp nhận và yêu thương bản thân mình một cách sâu sắc. Chỉ như vậy, lòng từ bi mới giúp ta chấp nhận người khác một cách vô điều kiện, giúp chúng ta nhìn nhận chân giá trị của mỗi con người. Khi đó, từ bi giúp ta kết nối được cái sâu lắng nhất bên trong người đối diện - chính là tâm hồn của họ. Khi hai tâm hồn có thể kết nối, một dạng thức cao nhất của tình thương sẽ nảy sinh: từ bi.

Vậy, làm thế nào để có được sự từ bi? Trong cuốn sách này, Osho nhấn mạnh vai trò của thiền. Ông viết: “Nếu không có thiền, nguồn năng lượng trong bạn chỉ tồn tại dưới dạng thức đam mê; nhưng nếu có thiền, nó sẽ chuyển hóa thành lòng từ bi”. Ông cho rằng con người không thể luyện tập để trở nên từ bi, “nếu thiền là một bông hoa, thì từ bi chính là hương thơm”.

Chi Tiết Sản Phẩm

Hàng chính hãng
Công ty phát hành Nhiều công ty phát hành
Nhà xuất bản Nhiều Nhà Xuất Bản
SKU t195510706
d 4512