Combo 2 quyển: Đường Mây Trên Đất Hoa + Người Sống Cũng Phải Hồi Sinh (Bộ sách triết lý sống hay/ truyền cảm hứng)

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Sách Tôn Giáo - Tâm Linh OEM  Xem thêm Sách Tôn Giáo - Tâm Linh bán bởi AHABOOKS 

Mô tả ngắn

1.Đường Mây Trên Đất HoaCuộc đời tu tập và hành đạo kéo dài suốt một trăm hai mươi năm của Hòa thượng Hư Vân không chỉ là tấm bản đồ chỉ dẫn cho những người muốn tu tập, mà còn là một bức tranh sống ...
: Còn hàng
: Tiki.vn
210.500 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Combo 2 quyển: Đường Mây Trên Đất Hoa + Người Sống Cũng Phải Hồi Sinh (Bộ sách triết lý sống hay/ truyền cảm hứng)

1.Đường Mây Trên Đất Hoa

Cuộc đời tu tập và hành đạo kéo dài suốt một trăm hai mươi năm của Hòa thượng Hư Vân không chỉ là tấm bản đồ chỉ dẫn cho những người muốn tu tập, mà còn là một bức tranh sống động mô tả rõ tình trạng của Phật giáo tại Trung Hoa cuối thế kỉ thứ mười chín. Ngoài giá trị về Phật học, nó còn mang giá trị rất lớn về mặt sử liệu, vì Hòa thượng Hư Vân ra đời vào lúc các nước đế quốc đang xâu xé Trung Hoa (1840) và ngài qua đời vào năm 1959, sau khi nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ra đời (1949). Ngài đã chứng kiến năm triều đại nhà Mãn Thanh, Chiến tranh Nha phiến (1839-1842 và 1857-1860), Hòa ước Nam Kinh, Chiến tranh Thanh- Nhật (1894-1895), cuộc nổi dậy Thái Bình Thiên Quốc và Nghĩa Hòa Đoàn (1899-1901), Cách mạng Tân Hợi (1911) và Chiến tranh Trung – Nhật (1937-1945). Ngài đã trải qua những nội ưu ngoại hoạn của thời thành lập Trung Hoa Dân Quốc, cuộc chiến tranh Nam – Bắc và Ngũ Tứ vận động. Ngài đã chia sẻ những hổ đau kinh hoàng của dân chúng trong trận Thế chiến thứ nhất và thứ hai, cũng như cuộc tranh chấp giữa các phe phái quân phiệt và đảng phái.

Bất chấp mọi khó khăn trở ngại, tình hình chính trị xáo trộn, ngài vẫn ung dung hoằng pháp, xây dựng lại những tự viện, chùa chiền đổ nát vì chiến cuộc, chấn hưng Phật giáo, đào tạo Tăng tài, xây dựng lại căn nhà Pháp cho bền vững. Ngài đã xây cất hàng chục cảnh chùa, trùng tu hàng trăm tháp Tổ, dạy dỗ hàng ngàn tăng chúng và truyền giới cho hàng trăm ngàn người. Ngài không những đã đi khắp Trung Hoa hoằng dương Phật đạo mà còn qua cả Xiêm La, Tây Tạng, Ấn Độ, Nam Dương, Mã Lai, Miến Điện để làm Phật sự.

Trong suốt cuộc đời hành đạo, ngài luôn luôn khiêm tốn nhẫn nhục, chịu đựng mọi sự bất hạnh mà không một lời oán than, ngay cả khi bị hành hạ, tra tấn chết đi sống lại, ngài vẫn chỉ một lòng niệm Phật. Cuộc đời tu học của ngài là cả một công phu với những cố gắng phi thường. Tuy thăm viếng, học hỏi rất nhiều ở các bậc thiện tri thức nhưng ngài đã chứng đắc hoàn toàn nhờ vào những nỗ lực cá nhân. Ngài chứng nhất tâm khi thực hành tam bộ nhất bái, đạt kiến tánh khi chịu khổ nhục tại chùa Cao Mân. Nhờ ngài mà các truyền thống tu tập cổ xưa đã được khôi phục, đem lại một sinh khí mới cho Phật giáo Trung Hoa lúc đang ở trong tình trạng suy đồi.

Quyển Đường mây trên đất Hoa được chia làm ba phần, phần thứ nhất là do chính Hòa thượng Hư Vân kể lại đời mình cho các đệ tử ghi chép, phần hai là do các đệ tử của ngài ghi lại những sự việc xảy ra sau đó và phần thứ ba là lời giảng dạy của Hòa thượng trong hai khóa thiền nhất.

2.Người Sống Cũng Phải Hồi Sinh

Chúng ta phải chăng đã từng quen nhau?

Giữa muôn vàn những quyển sách, bạn lại chọn đến với mình.

Đó chỉ có thể là Duyên.

Vậy thì mình gọi bạn là “người quen” được chứ? Đã là “người quen” thì chúng ta sẽ thoải mái hơn để mở lòng, cũng như trao đổi tâm thức cùng nhau qua những câu chữ.

Để rồi bạn sẽ lại bắt gặp thêm nhiều “người quen” khác nữa qua quyển sách này. Bởi trong những cảm xúc, tản mạn cá nhân, lại là những câu chuyện thật Đời từ rất nhiều những người bạn khác đã gửi đến chia sẻ cùng mình qua trang Fanpage Chuyện của Soul.
Ngay từ tựa đề của quyển sách: Người sống cũng cần phải Hồi sinh, hẳn bạn đã hình dung được phần nào những điều mình chuyển tải trong những tháng ngày khó quên bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chúng ta đã và đang cùng nhau cố gắng Bình An trong Bất An mỗi lúc trước những biến chuyển mang tính toàn cầu.

Nhưng đó chỉ là phần bề nổi của sự bất an hiện tại, là những thứ hữu hình mà ai cũng có thể thấy được. Còn phần ẩn trong mỗi chúng ta, có những sự bất an vi tế đến nỗi chúng ta lướt qua nó, để nó tự lớn dần trong tâm trạng, gặm nhấm từ từ, rồi đến khi chín muồi thì làm ta gục ngã, khiến chúng ta không thật sự đang Sống.

Cái chết thể xác thì còn có thể tái sinh ở một đời sống khác theo thuyết luân hồi, nhưng cái chết về tinh thần là điều rất đáng sợ, nó bòn rút từ đời kiếp này đến đời kiếp khác bằng những nỗi thống khổ tận cùng. Nhiều lắm chứ, những người chỉ đang sống ở phần thân vật lý, còn trong lòng thì đã chết lặng từ lâu rồi từ muôn hình vạn trạng những lý do trên cuộc đời. Vậy nên đã đến lúc chúng ta cùng nhìn nhận một nhu cầu rất thật vốn tồn tại từ lâu, là ngay cả Người sống cũng cần phải Hồi sinh.

Bản thân mình cũng là một người Hồi sinh trở lại theo đúng nghĩa đen khi trải qua một tai nạn sức khỏe cách đây vài năm, tưởng chừng đã không còn hiện hữu để gõ những dòng ra cùng bạn.

Nhưng bạn thấy đó, mình đang có mặt ở đây, cùng bạn, cùng tất cả mọi người để chúng ta cùng chia sẻ và lan tỏa những bài học cùng nhau về điều gọi là Hồi sinh.

Nhất là qua những năm tháng dịch bệnh đã khiến phần lớn chúng ta mất mát không nhiều thì ít, từ tài sản, sức khỏe, tinh thần và thậm chí có người đã không còn cơ hội gặp lại người thân, bạn bè trên cuộc đời này. Vậy thì thời điểm này, sự đồng lòng Hồi sinh về các mặt từ mỗi người càng thiết thực và có ý nghĩa lớn lắm phải không bạn?

Chi Tiết Sản Phẩm

Hàng chính hãng
Công ty phát hành Nhiều công ty phát hành
Nhà xuất bản Nhiều Nhà Xuất Bản
SKU t172327979
d 4512