Combo 2 cuốn sách: Cửa sổ hình tia chớp + Những thành phố trôi dạt

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Truyện ngắn - Tản văn - Tạp Văn OEM  Xem thêm Truyện ngắn - Tản văn - Tạp Văn bán bởi Bamboo Books 

Mô tả ngắn

1. Cửa sổ hình tia chớpTrở lại với tập truyện ngắn Cửa sổ hình tia chớp, Võ Diệu Thanh cho thấy mình vẫn là một trong những nhà văn nữ có sức viết mạnh mẽ nhất hiện nay. Những con người dung dị ở miề...
: Còn hàng
: Tiki.vn
120.600 ₫ 134.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Combo 2 cuốn sách: Cửa sổ hình tia chớp + Những thành phố trôi dạt

1. Cửa sổ hình tia chớp
Trở lại với tập truyện ngắn Cửa sổ hình tia chớp, Võ Diệu Thanh cho thấy mình vẫn là một trong những nhà văn nữ có sức viết mạnh mẽ nhất hiện nay. Những con người dung dị ở miền Tây hiện rõ nét trên từng trang viết: một cô giáo tỉnh lẻ lo sợ trộm ở dãy nhà công vụ, một phụ nữ bị nhục hình thời chiến bước vào thời bình với nỗi đau không nói nên lời, một người đàn ông tự nhận là Khmer đỏ có gia đình chín người đều thiệt mạng… Hàng loạt thân phận lạc lõng giữa những dòng sông, những chuyến phà, trôi qua vô số mất mát cuộc đời chỉ để tìm kiếm sự bình yên. Miền Tây của Võ Diệu Thanh là một miền Tây rất khác.

“Câu văn ngắn, sắc ngọn như những nhát dao. Trần trụi, bạo liệt mà lại sâu lắng, trữ tình.”

– Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư

“Võ Diệu Thanh đã biết nương thân ở ‘hậu phương’ của mình, nơi đó miền sông nước Cửu Long, chính là nơi chốn sinh thành và dung dưỡng tâm hồn của một nhà văn biết chắt lọc, thanh tẩy để đưa ngôn ngữ một vùng miền ra ngoài một vùng miền.”

- Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh

“Văn học đồng bằng sông Cửu Long ‘đi trước về sau,’ vài thập niên gần đây phần nào khởi sắc. Với phong cách dung dị nhiều màu sắc như thế này, nhà văn nữ trẻ chắc sẽ còn đi xa.”

- Nhà văn Lê Văn Thảo

1. Những Thành Phố Trôi Dạt

50 lữ khách với những câu chuyện rời rạc, được xâu kết một cách ngẫu hứng. Có khi mốc thời gian lùi đến Kinh Thánh Cựu Ước nhưng có lúc lại là một quán cà phê thời công nghệ; có vài nơi chốn có thể xác định hay dò đoán được nhưng cũng có những không gian là viễn tưởng. Chúng được xếp cạnh nhau, phân mảnh nhưng sâu xa, có một sự liên đới trong chiêm nghiệm về sự tự hủy của những đô thị.

Một cảm thức trôi dạt trong thời gian và không gian.

Tác phẩm của Italo Calvino gợi hứng cho cuốn sách này. Ông có thấp thoáng đâu đó, nói dăm điều ba chuyện về căn tính đô thị rồi bỏ dở, biến mất. Cũng là một cách chủ định, Nguyễn Vĩnh Nguyên đặt mình vào sự trôi vừa kỳ thú vừa nhẹ tênh của một lữ khách đi qua những câu chuyện trên văn bản do chính mình viết ra.

Con người trôi dạt, biến mất trong các đô thị hay chính đô thị trôi dạt, biến mất trong tâm tưởng những con người đến và đi?

Chi Tiết Sản Phẩm

Hàng chính hãng
Công ty phát hành Nhã Nam
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Thế Giới
SKU t84866523
d 2827