Combo 2 cuốn sách: Chúng ta sẽ nói gì khi gặp lại nhau...? + Nước mỹ, nước mỹ và những truyện ngắn mới

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Truyện ngắn - Tản văn - Tạp Văn OEM  Xem thêm Truyện ngắn - Tản văn - Tạp Văn bán bởi Nhà Sách Trẻ Online 

Mô tả ngắn

1, Chúng Ta Sẽ Nói Gì Khi Gặp Lại NhauSài Gòn biết nhiều người sống với mình vẫn luôn nhớ nhung một cõi quê xa. Có sao đâu, vì Sài Gòn cũng biết tình cảm mọi người dành cho mình, không bằng ngôn từ ...
: Còn hàng
: Tiki.vn
126.900 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Combo 2 cuốn sách: Chúng ta sẽ nói gì khi gặp lại nhau...? + Nước mỹ, nước mỹ và những truyện ngắn mới

1, Chúng Ta Sẽ Nói Gì Khi Gặp Lại Nhau

Sài Gòn biết nhiều người sống với mình vẫn luôn nhớ nhung một cõi quê xa. Có sao đâu, vì Sài Gòn cũng biết tình cảm mọi người dành cho mình, không bằng ngôn từ bóng bẩy mà cụ thể hơn, đó là ở thành phố này mỗi người đều sống hết mình và rồi sẽ trở thành người Sài Gòn. Có tình yêu nào sâu nặng hơn như thế?

Khó mà nói được về cuốn sách này của Nguyễn Thị Hậu chỉ trong vài lời. Sự rắn rỏi, đầy lý tính, nghiêm cẩn, chuẩn xác của một nhà khoa học, một trí thức với trí tuệ sáng rõ, trình độ chuyên môn vững vàng và tấm lòng đau trước thời cuộc, nằm bên cạnh cái nhẹ nhàng, tinh tế, nhạy cảm của một tâm hồn thuần túy phụ nữ, với cách nhìn và cảm đầy nữ tính trước cuộc sống và thế giới. Đọc cuốn sách của chị, ta chia sẻ không chỉ những kiến giải đầy thực tế về nhiều vấn nạn nhức nhối của đất nước, mà còn cùng trải nghiệm tình yêu của chị đối với Sài Gòn, đối với nhạc Trịnh, và trải nghiệm những thứ còn riêng tư hơn nữa, chẳng hạn những lần chị lạc đường trong những giấc mơ.

1. Nước Mỹ, Nước Mỹ Và Những Truyện Ngắn Mới

“Tôi muốn giữ sự tin tưởng (có thể là ảo tưởng) trong tim tôi, rằng lúc này, có một người bạn vẫn thỉnh thoảng nghĩ tới tôi, như tôi cũng thỉnh thoảng nghĩ tới bạn mà đã không bao giờ nói với bạn. Tôi muốn tin rằng giữa những người chưa bao giờ thực sự ‘biết’ nhau vẫn có thể có những yêu thương không phụ thuộc vào bất cứ ràng buộc hay hứa hẹn hữu hình nào. Tôi muốn tin vào những thứ ‘duyên’ không đi kèm ‘phận’ hay ‘số’ mà do chúng ta tạo ra với nhau bằng tình cảm. Tôi muốn tin rằng những gì chúng ta đã gieo xuống, dù chậm, nhất định sẽ nảy mầm và ra trái đúng như cái hạt mầm đã gieo. Như sau mùa đông dài, nhất định phải là mùa xuân; tôi mong tất cả các bạn tôi, dù ở bất cứ đâu trên trái đất vào lúc này, cũng vẫn giữ trong tim cảm giác thanh xuân của những năm tháng tuổi trẻ - cái thời mà mọi thứ đều dễ dàng, buổi sáng sớm một ngày bất kỳ có thể đứng dậy nói lời tạm biệt mà đi không lưỡng lự hoặc nhìn tuyết trắng trời mà mỉm cười rồi hít vào và thở ra một hơi thật dài, cho hơi nước bay lên trong buổi sớm.”

(Về Tình Yêu - Tuổi 23)

Chi Tiết Sản Phẩm

Công ty phát hành Nhã Nam
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Thế Giới
SKU t84866494
d 4317