Combo 2 cuốn sách: Bàn về văn minh + 50 Ý tưởng về tương lai

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Truyện ngắn - Tản văn - Tạp Văn OEM  Xem thêm Truyện ngắn - Tản văn - Tạp Văn bán bởi SÁCH ĐẠI NAM 

Mô tả ngắn

2. Bàn về văn minhBàn về văn minh được coi là một trong những tác phẩm quan trọng nhất của Fukuzawa Yukichi, nhà tư tưởng, nhà giáo dục nổi tiếng Nhật Bản. Giàu tính triết luận, Bàn về văn minh bằng ...
: Còn hàng
: Tiki.vn
268.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Combo 2 cuốn sách: Bàn về văn minh + 50 Ý tưởng về tương lai

2. Bàn về văn minh
Bàn về văn minh được coi là một trong những tác phẩm quan trọng nhất của Fukuzawa Yukichi, nhà tư tưởng, nhà giáo dục nổi tiếng Nhật Bản. Giàu tính triết luận, Bàn về văn minh bằng cách đặt ra hàng loạt các vấn đề xã hội, văn hoá, chính trị, kinh tế, đạo đứ đã mở ra con đường để Nhật Bản, với tư cách một nước đang phát triển, nối kết với thế giới văn minh, tiến bộ. Phản hồi lại các tư tưởng của những tác gia phương Tây đương thời như John Stuart Mill, Herbert Spencer, Thomas Buckle, Francois Guizot,cũng như phân tích thấu đáo hình thái tù đọng, đơn điệu của xã hội châu Á, Fukuzawa đã khích lệ cả tinh thần quốc gia lẫn tinh thần cá nhân, ngợi ca xu hướng tự do của khu vực tư nhân. 'Đọc vị' một cách sâu sắc các hình thái xã hội chậm tiến khác nhau đang vật lộn trên con đường phát triển, Fukuzawa Yukichi đã sáng suốt dự báo và khẳng định mô hình văn minh phương Tây như một con đường bắt buộc phải theo cho mọi quốc gia muốn tiến tới văn minh, tiến bộ; đồng thời, giúp độc giả nhận chân những giá trị tốt đẹp nhất, những giá trị vĩnh cửu, mà một quốc gia, một thể chế có thể đem đến cho mỗi con người.

Bàn về văn minh, do vậy, có thể được coi như cuốn sách gối đầu giường cho những ai muốn tìm hiểu về văn minh, cũng như con đường tiến tới văn minh của một xã hội, một dân tộc.

“Mỗi lần nói về Nhật Bản, lại không thể không nghĩ về mình. Sau hàng trăm năm đấu tranh và mấy cuộc chiến tranh liên miên, khốc liệt và anh hùng, chúng ta đã có được độc lập. Nhưng chúng ta còn một món nợ: cái bước tự luyện mình, dân tộc mình, từ ‘thô ráp’ đến ‘tinh tế’ để thật sự thành văn minh như người Nhật đã làm dưới sự dắt dẫn của những trí thức vĩ đại như Fukuzawa Yukichi, cái bước ấy ta chưa đi qua.

Cho nên cuốn sách này của Fukuzawa Yukichi vẫn còn nguyên tính thời sự với chúng ta, vẫn là cuốn giáo khoa mẫu mực về con đường văn minh cho ta.”

― Nhà văn Nguyên Ngọc

1, 50 ý tưởng về tương lai
Thế giới chúng ta đang sống rất khác với thế giới cách đây 10, 20 năm và còn khác hơn nữa so với 50 năm hoặc 100 năm trở về trước. Chúng ta ngày nay đang thừa hưởng thành quả từ sự tiến bộ vượt bậc trong tất cả các lĩnh vực: y tế tiến bộ vượt bậc đã đầy lùi những căn bệnh hiểm nghèo, sức khỏe và tuổi thọ của con người không ngừng được nâng lên; mạng internet toàn cầu, công nghệ số-vi tính và điện thoại thông minh giúp ta tiếp cận nguồn thông tin vô tận từ mọi ngóc ngách trên thế giới… Nhưng chúng ta cũng đang phải đối mặt với những thảm họa môi trường ngày càng thảm khốc – động đất, sóng thần, hạn hán, và sự tuyệt chủng của rất nhiều loài động thực vật. Liệu tương lai loài người có đi đến diệt vong trong đợt tuyệt chủng thứ sáu hay chúng ta sẽ bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên con người sẽ rời bỏ Trái đất để sống ở một hành tinh khác trong vũ trụ? 50 ý tưởng về tương lai sẽ mang lại một viễn cảnh toàn diện về tương lai của nhân loại thông qua nhiều ý tưởng khai phóng về y học tái tạo, công nghệ nano, du lịch không gian, nền dân chủ kỹ thuật số và chiến tranh công nghệ cao.

Chi Tiết Sản Phẩm

Hàng chính hãng
Công ty phát hành Nhã Nam
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Thế Giới
SKU t84875254
d 4503