Chủ nghĩa dân túy trong đời sống chính trị thế giới và gợi ý tham khảo đổi với Việt Nam

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Lịch Sử Thế Giới OEM  Xem thêm Lịch Sử Thế Giới bán bởi Times Books 

Mô tả ngắn

Sách - Chủ nghĩa dân túy trong đời sống chính trị thế giới và gợi ý tham khảo đổi với Việt Nam------------ Chủ nghĩa dân túy là hiện tượng phức tạp, được chú ý nhiều trong đời sống chính trị hiện nay....
: Còn hàng
: Tiki.vn
126.746 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Chủ nghĩa dân túy trong đời sống chính trị thế giới và gợi ý tham khảo đổi với Việt Nam

Sách - Chủ nghĩa dân túy trong đời sống chính trị thế giới và gợi ý tham khảo đổi với Việt Nam

------------


 


Chủ nghĩa dân túy là hiện tượng phức tạp, được chú ý nhiều trong đời sống chính trị hiện nay. Những bất ổn về kinh tế - xã hội, tác động tiêu cực của toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế; cách mạng khoa học công nghệ; khó khăn trong giải quyết các chính sách xã hội đối với nông dân; tệ nạn quan liêu, tham nhũng; di dân tự do, di tản toàn cầ là cơ hội thuận lợi để chủ nghĩa dân túy hồi sinh, phát triển mạnh mẽ, tạo ra những “cơn địa chấn” mới, cũng như mang lại những thách thức cho nền chính trị của nhiều nước trên thế giới bởi tác động tiêu cực mà nó mang lại.
 

Ở Việt Nam, quan niệm và biểu hiện của chủ nghĩa dân túy còn khá mới mẻ, mới dừng lại ở dạng quan điểm hoặc suy nghĩ được thể hiện bằng lời nói và hành động của một số người, đặc biệt là những người có ảnh hưởng chính trị. Tuy nhiên, những ảnh hưởng của nó không hề nhỏ và có xu hướng tiêu cực. Vì vậy, nhiệm vụ làm rõ các vấn đề lý luận và thực tiễn của chủ nghĩa dân túy, đánh giá tác động của nó tới tình hình thế giới và Việt Nam, cũng như đưa ra những định hướng chính sách để nhận diện và đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực của chủ nghĩa dân túy trong đời sống chính trị đất nước là rất quan trọng và cấp thiết.

Từ những yêu cầu thực tiễn nói trên, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách Chủ nghĩa dân túy trong đời sống chính trị thế giới và gợi ý tham khảo đối với Việt Nam của các tác giả TS. Phùng Chí Kiên, Nguyễn 
Văn Nhu - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội. Nội dung cuốn sách khái quát cơ bản về chủ nghĩa dân túy cũng như những biểu hiện cụ thể của nó ở một số nền chính trị tiêu biểu trên thế giới, từ đó nhận diện, đánh giá và đưa ra gợi ý tham khảo cho việc ứng xử với chủ nghĩa dân túy ở Việt Nam. Cuốn sách là tài liệu nghiên cứu, tham khảo có giá trị, đặc biệt phù hợp với độc giả nghiên cứu chuyên sâu về chính trị học Việt Nam và chính trị học thế giới.

Mặc dù tập thể tác giả đã có rất nhiều cố gắng song cuốn sách khó tránh khỏi hạn chế, thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc để cuốn sách được hoàn thiện hơn ở lần xuất bản sau.

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách với bạn đọc.


 

Chi Tiết Sản Phẩm

Hàng chính hãng
Công ty phát hành NXB Chính trị Quốc gia và Sự thật
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Chính Trị Quốc Gia Sự Thật
SKU t260795197
d 4503