Bộ sách Thiếu Nhi: Toán học đố vui “Cánh cửa rộng mở+ Siêu sao toán học + Thương vụ nước chanh

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Kiến thức - Bách khoa OEM  Xem thêm Kiến thức - Bách khoa bán bởi Trạm đọc 

Mô tả ngắn

Trọn Bộ 3 Cuốn The Lemonade War: Thương Vụ Nước Chanh + Phiên Tòa Khối Bốn + Chiếc Chuông Mất TíchVới Hơn 3 triệu bản đã được tiêu thụ trên toàn thế giới, bộ sách The Lemonade − Thương vụ nước chanh ...
: Còn hàng
: Tiki.vn
624.000 ₫ 832.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại
Shopee Sale

Giới thiệu Bộ sách Thiếu Nhi: Toán học đố vui “Cánh cửa rộng mở+ Siêu sao toán học + Thương vụ nước chanh

Trọn Bộ 3 Cuốn The Lemonade War: Thương Vụ Nước Chanh + Phiên Tòa Khối Bốn + Chiếc Chuông Mất Tích

Với Hơn 3 triệu bản đã được tiêu thụ trên toàn thế giới, bộ sách The Lemonade − Thương vụ nước chanh kể câu chuyện về hai anh em nhà Treski − Evan (9 tuổi) và Jessie (8 tuổi). Không đơn thuần là một tác phẩm văn học thiếu nhi giàu tính nhân văn, bộ sách còn khơi gợi những chủ đề mới mẻ về thương mại, tài chính, luật pháp dành cho lứa tuổi thiếu nhi thế hệ 4.0

Cùng theo chân hành trình đầy gay cấn của hai anh em bắt đầu bằng một mùa hè đầy cạnh tranh với Thương vụ nước chanh – một bài toán kinh tế dành cho các doanh nhân nhí; những phân tích và lập luận sắc bén trong Phiên tòa lớp Bốn và những phút trinh thám nghẹt thở của Chiếc chuông mất tích.

Một số giải thưởng nổi bật:

  • Được hiệp hội Thư viện Hoa Kỳ chọn đọc (Book Links Lasting Connections 2011)

  • Được hiệp hội Thư viện Thiếu niên Hoa Kỳ chọn đọc (Junior Library Guild Selection 2014

Siêu sao Toán học

Master Maths series:

Bộ sách Thiếu Nhi: Toán học đố vui “Cánh cửa rộng mở+ Siêu sao toán học + Thương vụ nước chanh

- Get to know Numbers – Những con số biết nói

- Get in Shapes – Khám phá hình dạng

- Measure Up – Đo lường thú vị

- Super Calculations – Chuyên gia tính toán

Càng lớn, việc đối mặt với khối lượng bài tập và sự bận rộn của bố mẹ đôi khi chẳng thể còn những giây phút ngồi cùng con trẻ để cùng nhau khám phá những trải nghiệm kỳ thú của Toán học. Đôi khi là sự ngại ngùng của trẻ con khi không có một người cùng hướng dẫn khi lần đầu làm quen những con số, đôi khi là sự bối rối của bố mẹ khi giữa muôn vàn cách thức để học mà chơi – chơi mà học cùng con mà chưa thể chọn lựa một phương thức phù hợp nhất. Với bộ sách Siêu sao Toán học, tác giả Anjana Chatterjee đã tạo nên chiếc cầu nối đưa cả gia đình cùng vào vũ trụ Toán học thật dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết.

Được xây dựng từ nên tảng Toán học Singapore, Siêu sao Toán học với 4 chủ đề:

• Những con số biết nói - Các số đến 100 và cấu tạo số

• Khám phá hình dạng - Hình dạng, kiểu mẫu và định hướng trong không gian

• Đo lường thú vị - Độ dài, khối lượng, thể tích, thời gian và tiền tệ

• Chuyên gia tính toán - Các số trong phạm vi 100, phép tính và phân số

Bộ sách Thiếu Nhi: Toán học đố vui “Cánh cửa rộng mở+ Siêu sao toán học + Thương vụ nước chanh

sẽ đưa bố mẹ và trẻ đến những vùng đất kỳ thú với các chủ đề vô cùng hấp dẫn và gần gũi trong Toán học. Với ba bước đơn giản để tiếp cận với môn Toán: Thực hành – Mô phỏng – Liên tưởng, việc đi từ thực hành gần gũi đến lý thuyết tổng quan sẽ giúp trẻ hiểu bài nhanh và ghi nhớ sâu hơn.

Các chủ đề được xây dựng để đảm bảo tính thực tế và tối ưu hóa sự tương tác giữa sách với người đọc. Mỗi chủ đề đều đặt ra một câu hỏi khiến trẻ tò mò và phải tìm hiểu dựa trên các hoạt động được hướng dẫn rất chi tiết và cụ thể. Một trong những điểm khác biệt của bộ sách Siêu sao Toán học là “Góc chuyên gia” – phần dành riêng cho các bố mẹ - những phụ huynh thông thái. Bỏ qua giáo án hướng dẫn hay những chú thích phức tạp – đây sẽ là chìa khóa để bố mẹ hoàn toàn có thể đồng hành cùng con xuyên suốt bộ sách.

Không chỉ dừng lại ở tính toán đơn thuần hay bảng nhân chia với các con số, các chủ đề như hình phẳng – hình khối, đo lường thể tích – xác định vị trí trong không gian, phương pháp thống kê – sắp xếp, những chủ đề tưởng chừng như rất khô khan lại quen thuộc và dễ dàng hơn bao giờ hết với Siêu sao Toán học.

Cánh cửa rộng mở ‒ Thử thách toán hay và khó lớp 3-4-5 

Với mong muốn mang đến cho trẻ em Việt Nam niềm vui trong học toán nói riêng và học tập nói chung, GS-TS Lê Anh Vinh, tiến sĩ Đại học Harvard, đã nghiên cứu sáng lập ra CLB Học toán cùng Jenny – nơi trẻ em được học toán thông qua các trò chơi, hoạt động, học tập bằng niềm yêu thích và học cách tư duy để hiểu được ý nghĩa của môn học thay vì giải bài tập một cách rập khuôn, máy móc. Chương trình do thầy Lê Anh Vinh trực tiếp xây dựng, cập nhật hàng năm phù hợp với từng lứa tuổi. Nội dung bài học được thiết kế đòi hỏi trẻ phải suy nghĩ sâu, hướng tới mục tiêu giải quyết vấn đề thay vì giải bài tập rập khuôn, máy móc. Và Cánh cửa rộng mở ‒ Thử thách toán hay và khó lớp 3-4-5 là một trong những cuốn sách được sử dụng dạy học tại CLB cho lớp 3-4-5. 

Bộ sách được mở đầu với hai tập, hai cuốn sách, mỗi cuốn gồm 32 câu đố khởi động - 10 tuần học - gợi ý - hướng dẫn giải và mở rộng. Trong đó, mỗi tuần các con có 8 bài tập với nhiều nội dung khác nhau: số học, hình học, logic, suy luận,

Ở phần lời giải và mở rộng, mỗi bài tác giả đều có thêm bình luận, mở rộng sau lời giải, tác giả khai thác thêm nhiều khía cạnh khác hoặc khái quát cách làm của dạng toán này, cũng như một số lưu ý cho HS và cách tác giả đã tổ chức dạy học dạng toán này ở CLB học toán cùng Jenny như thế nào. Vì vậy, cuốn sách không chỉ phù hợp cho các bạn nhỏ tự học ở nhà mà còn là tài liệu vô cùng bổ ích cho các thầy cô giáo.

Cánh cửa rộng mở ‒ Thử thách toán hay và khó lớp 3-4-5 giới thiệu những chủ đề mới, thiên hướng tư duy nhằm khai phá và kích thích tư duy, đồng thời cho HS tích lũy nội lực về kiến thức, kỹ năng, phương pháp, cách tiếp nhận và giải quyết vấn đề. Từ đó các em sẽ có nền tảng tốt để sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới ở các cấp học cao hơn và nhất là sẽ có nhiều thứ rộng mở phía sau.

TÁC GIẢ GS.TS LÊ ANH VINH VÀ CÂU LẠC BỘ HỌC TOÁN CÙNG JENNY:

Lê Anh Vinh là Tiến sĩ Đại học Harvard, hiện phụ trách Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và là giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2020. GS. TS Lê Anh Vinh từng đảm nhiệm nhiều chức vụ tại Trường THPT Khoa học Giáo dục, Đại học Giáo dục thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Câu lạc bộ “Học toán cùng Jenny” do GS. TS Lê Anh Vinh sáng lập tháng 8/2015 xuất phát từ một tư duy đơn giản: Hãy để các con thấy được cái hay, cái đẹp của toán, từ đó yêu thích và say mê học toán một cách tự nhiên.

Tại CLB Học toán cùng Jenny, các bạn nhỏ được tiếp cận với Toán học hiện đại ở các phân môn Số học, Tổ hợp, Hình học, Tư duy, Thuật toán, Logic, Thống kê… ở dạng thức đơn giản, phù hợp với từng lứa tuổi từ mầm non đến tiểu học.

Triết lý giáo dục tại CLB

Học tập là niềm vui!

Tại đây, các thầy cô cho trẻ niềm vui trong học tập bằng cách:

  • Đồng hành cùng con như một người bạn
  • Kích thích trí tò mò để trẻ tự khám phá thế giới kiến thức rộng lớn
  • Không phải dạy cho trẻ kiến thức mà dạy cho trẻ cách học để trẻ có thể có niềm vui học tập suốt đời.

Chi Tiết Sản Phẩm

Hàng chính hãng
Công ty phát hành Alphabooks
Nhà xuất bản NXB Dân Trí
SKU t197217856
d 4502